อยากสมัคร m flow จะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง สมัคร m flow ใช้อะไรบ้าง

รวมข้อดีกับข้อเสียจากการสมัคร m flow เหมาะกับผู้ใช้ทางด่วนบ่อยหรือไม่

 

สำหรับคนที่ใช้ทางด่วน การสมัคร m flow ดูจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจและน่าลองไม่น้อย เพราะทางด่วน m flow เป็นระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้นอันเกิดจากสมัคร m flow ซึ่งระบบนี้เกิดขึ้นตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เป็นการจับเก็บเงินอาศัยการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ในการอ่านข้อมูลจากทะเบียนรถผู้ทำบัตร m flow โดยใช้กล้องจับภาพทะเบียนรถแล้วเอาไปเทียบว่าเป็นรถของใคร ใช้คนที่สมัครสมาชิก m flow เอาไว้หรือไม่ จากนั้นค่อยทำการเก็บเงินที่มีในระบบ ไม่ว่าจะขับรถเร็วแค่ไหนก็ตาม หากสมัคร m flow กล้องก็จะบันทึกป้ายทะเบียนได้หมด ถือเป็นความก้าวหน้าที่น่าสนใจและเป็นข้อดีแรกที่ทำให้ควรสมัคร m flow ที่จะทำให้การระบายรถต่อวันได้ถึง 2,000 – 2,500 คันในหนึ่งช่องทาง หรือเร็วกว่าระบบจ่ายเงินเดิมถึง 5 เท่า การสมัคร m flow จึงไม่ได้ทำให้ชีวิตของเจ้าของรถง่ายขึ้นเท่านั้น แต่สมัครใช้งาน m flow ยังทำให้การทำงานของผู้ให้บริการทางด่วนง่ายขึ้นด้วย นอกจากนั้นเมื่อสมัคร m flow แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งกังวลเรื่องการจ่ายเงินเมื่อถึงด่านทางด่วนอีก เงื่อนไขในการสมัครก็ไม่ได้มีอะไรมาก สรุปแล้ว ด้วยคุณสมบัติข้างต้นของ m flow ทำให้การสมัคร m flow ดูจะมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

 

วิธีสมัคร m flow และเอกสารประกอบการสมัครที่ต้องเตรียม

สำหรับวิธีสมัคร m flow ก็ไม่ยาก สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ https://mflowthai.com/ และดูตรงส่วนที่สมัคร m flow โดยเอกสารประกอบการสมัคร สำหรับบุคคลธรรมดาด้วยรถที่จดทะเบียนด้วยชื่อตัวเอง (ชื่อเดียวกับผู้สม้คร) ต้องมีรูปถ่ายสมุดทะเบียนรถที่มีในส่วนของข้อมูลรถและเจ้าของ สมัคร m flow ต้องส่งรูปถ่ายหน้ารถที่เห็นป้ายทะเบียนชัดเจน และต้องส่งรูปถ่ายผู้สมัคร m flow คู่กับบัตรประชาชน ที่เห็นหน้าผู้สมัครและข้อมูลบนบัตรชัดเจน นอกจากนั้นต้องให้เบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณ ส่วนถ้าหากสมัคร m flow แล้วรถไม่ใช่ของตัวเอง ไม่ว่าเจ้าของรถจะเป็นบุคคลหรือนิติบุคคลก็ตาม เอกสารที่ต้องยื่นเพิ่มเพื่อประกอบการสมัครสมาชิก m flow ก็คือหนังสือยินยอมจากเจ้าของรถ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มออนไลน์ได้ที่เว็บอันเดียวกับที่สมัคร m flow นั่นคือ https://mflowthai.com/ โดยจะต้องกรอกรายละเอียดข้อมูลให้ครบถ้วน ส่วนรูปถ่ายที่ส่งสำหรับสมัคร m flow จะต้องเป็นไฟล์ jpeg หรือ png เท่านั้น มีขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไปไม่อย่างนั้นจะส่งเข้าระบบไม่ได้ ข้อมูลเหล่านี้คงตอบคำถามคงที่สงสัยว่าสมัคร m flow ใช้อะไรบ้างได้ไ่ม่มากก็น้อย ส่วนใครที่อยากสมัคร m flow ทางไลน์เพื่อการติดต่อแบบออนไลน์ ก็สามารถแอด @mflowthai เข้าไปในไลน์ของคุณเพื่อสมัคร m flow ได้เช่นกัน และไม่ว่าทางไหนก็ไม่ต้องมีบัตร m flow ให้ยุ่งยาก

 

ค่าบริการ m flow ต้องจ่ายเท่าไหร่ในการเดินทางแต่ละครั้ง 

โดยปกติแล้ว ค่าบริการ m flow จะคิดเฉกเช่นเดียวกับค่าผ่านทางปกติ เช่น หากปกติจ่าย 30 บาท เมื่อสมัคร m flow และใช้บริการผ่านทางด่วน ก็จะโดนหักเงินไปจากระบบ 30 บาทเช่นกัน แต่หากไม่ได้ลงทะเบียนแล้วใช้ทางด่วน m flow ในการเดินทาง ก็จะต้องเจอกับค่าปรับที่สูงถึง 10 เท่า คือถ้าค่าผ่านทาง 30 บาทไม่สมัคร m flow แล้วผ่านทางก็จะเสียถึง 300 บาท เพราะฉะนั้นหากสมัคร m flow ไว้แล้วหรือจัดการกับเรื่องค่าปรับได้ทันการ ก็จะรอดพ้นจากการโดนเก็บค่าปรับที่มหาศาลอันเกิดจากการไม่ได้สมัคร m flowปได้ ซึ่งถ้าหากคุณผู้อ่านรับเงื่อนไขดังกล่าวของ m flow ไม่ได้ ก็คงจะต้องใช้ทางด่วนแบบปกติอย่างที่เคยใช้ไป แต่ถ้าหากมีเวลาที่จะสมัครก็ขอแนะนำให้สมัครไว้เพราะไม่เสียหายอะไร เพราะคุณสมบัติที่ทาง m flow ต้องการเพื่อสมัคร m flow ก็ไม่ได้มีมากมายอะไร หากวันไหนทางด่วนช่องปกติดูติดมากแล้วช่องทางด่วน m flow ดูว่างและให้การเดินทางที่รวดเร็วได้ การเข้าไปใช้ได้เลยเพราะสมัคร m flow ไปแล้วย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า 

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024