สมัครพร้อมเพย์กสิกรยากไหม? และสามารถผูกพร้อมเพย์กสิกรได้กี่ช่องทาง

เปิดเหตุผล ทำไมเลือกสมัครพร้อมเพย์กสิกร สมัครพร้อมเพย์กสิกรดีอย่างไร  2567

พร้อมเพย์คืออะไร? ทำไมสมัครพร้อมเพย์กสิกรดีอย่างไร? พร้อมเพย์ (PromptPay) เป็นบริการธุรกรรมทางการเงินผ่านการผูกพร้อมเพย์กสิกรกับหมายเลขโทรศัพท์ และผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกร เพื่อความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องจำเลขบัญชีหลายหลัก อีกทั้งยังมีความปลอดภัย เพราะเมื่อสมัครพร้อมเพย์กสิกรในการทำธุรกรรมทางการเงินแล้ว บุคคลภายนอกจะไม่สามารถเข้าถึงการทำธุรกรรมผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตได้ และจุดเด่นของพร้อมเพย์กสิกร คือการโอนเงิน ไม่ว่าจะโอนข้ามเขต หรือโอนเงินต่างธนาคาร ก็สามารถทำรายการได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ลดการถือเงินสด สะดวกต่อการใช้งานทุกที่ทุกเวลา สมัครพร้อมเพย์ออมสินผ่านแอพด้วยตัวเองก็ได้ ไม่ต้องไปทำที่ธนาคาร และถ้าสมัครพร้อมเพย์กสิกรโดยผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกรก็จะสามารถเข้าถึง หรือได้รับสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐได้ด้วย 

เปรียบเทียบสมัครพร้อมเพย์กสิกร แบบผูกเบอร์โทร กับ ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกร แบบไหนดีกว่า 2567

การสมัครพร้อมเพย์กสิกรมีให้เลือกทั้งแบบผูกพร้อมเพย์กสิกรกับเบอร์โทรศัพท์มือถือ และผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกร หากจะเปรียบเทียบเรื่องการใช้งานแล้ว ทั้งการผูกพร้อมเพย์กสิกรกับเบอร์โทรศัพท์มือถือ และผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกรต่างก็มีการใช้งาน และสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้เหมือนกัน แต่อยู่ที่ความชอบในการใช้งานมากกว่า เช่นบางคนรู้สึกว่าหมายเลขโทรศัพท์จำได้ง่ายกว่า สะดวกกว่า แต่สำหรับบางคนรู้สึกว่าเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์บ่อย จึงใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทน จะได้ไม่ต้องสมัครพร้อมเพย์กสิกร หรือทำการแก้ไขบ่อย ๆ อีกทั้งคนที่เลือกสมัครพร้อมเพย์กสิกรโดยการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกร ก็เพื่อความสะดวกในการรับสิทธิ์สวัสดิการต่าง ๆ จากรัฐ เช่น สิทธิ์เงินเยียวยาประกันสังคม เป็นต้น 

สมัครพร้อมเพย์กสิกร 1 บัญชี ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกรพร้อมกับเบอร์โทรได้ไหม? 2567

หากไม่แน่ว่าจะเลือกสมัครพร้อมเพย์กสิกรแบบผูกพร้อมเพย์กสิกรกับเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือจะผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกรดี เราอาจจะทำการผูกพร้อมเพย์กสิกรกับทั้ง 2 รูปแบบเลยก็ได้ ถ้าสมัครพร้อมเพย์กสิกรในครั้งแรกเป็นผูกพร้อมเพย์กสิกรกับเบอร์โทรศัพท์มือถือ เราสามารถสมัครพร้อมเพย์กสิกรอีกครั้ง โดยเลือกผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกร ซึ่งวิธีสมัครพร้อมเพย์กสิกรก็จะทำตามขั้นตอนเดิมที่เคยสมัครพร้อมเพย์กสิกรไปแล้ว เพียงแต่กดเลือกผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนกสิกร แล้วทำตามขั้นตอนก็เสร็จเรียบร้อย คราวนี้ก็สามารถใช้พร้อมเพย์กสิกรได้พร้อมกัน ทั้งเบอร์โทรศัพท์ และหมายเลขบัตรประชาชน

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567