ขั้นตอนสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยให้ผูกบัญชีทางออนไลน์ ไม่ต้องไปแบงก์ (ล่าสุด)

ตรวจแหล่งกู้เงินทั้งหมด คลิกเลย!

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ระบบการเงินยุคใหม่ ชาวไทยยุค 5G

ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ที่เป็นวิกฤตการณ์ใหญ่ของโลกในปี 2563- 2567 นี้ได้ส่งผลกระทบไปยังทุกภาคส่วนทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม แม้กระทั่งระบบการเงินก็เกิดการเปลี่ยนแปลง ระบบการเงินหลายอย่างที่เมื่อก่อนเรามองว่าต้องใช้เวลานานกว่าจะเป็นที่นิยม วิกฤติโควิด -19 กลับเป็นตัวเร่งให้ระบบเหล่านั้นถูกใช้อย่างแพร่หลายและเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะระบบพร้อมเพย์ ที่ได้ถูกนำมาใช้และเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในประเทศไทย เพราะทำให้การรับ หรือโอนเงินทำได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ธนาคารต่างๆ เปิดบริการรพร้อมเพย์เพื่อให้บริการลูกค้ากันเกือบทั้งหมด 

พร้อมเพย์กรุงไทย ก็เป็นอีกบริการหนึ่งจากธนาคารกรุงไทยที่ทางธนาคารได้พัฒนาระบบเพื่อรองรับความต้องการของพี่น้องประชาชนในการใช้จ่ายเงินยุคใหม่ ไร้การสัมผัส โอน รับ จ่ายเงินได้สะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ในปี 2024 หากเราสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยยังสามารถเข้าถึงโครงการ หรือความช่วยเหลือต่างๆ จากรัฐบาลได้อีกด้วย โดยหากท่านเป็นลูกค้าของทางธนาคารอยู่แล้ว หรือเป็นผู้สนใจสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย เพื่อเข้าถึงโครงการช่วยเหลือต่างๆ จากทางภาครัฐ สามารถดำเนินการตามขั้นตอนและวิธีการดังต่อไปนี้ 

วิธีสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ขั้นตอนง่ายๆ เลือกช่องทางได้ตามสะดวก

การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย มีขั้นตอนการสมัครที่ไม่ยุ่งยากโดยเริ่มจากขั้นตอนแรกเราต้องเป็นผู้มีบัญชีเงินฝากกับทางธนาคารกรุงไทยก่อน เพื่อใช้ในการผูกบัญชี โดยหากมีบัญชีกับธนาคารแล้วสามารถดำเนินการติดต่อกับทางสาขาของธนาคารทุกแห่งเพื่อทำการ การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ได้เลยแต่ถ้าหากเราไม่สะดวกเดินทางไปที่สาขาสามารถสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ผ่านทางออนไลน์ทั้งแอพพลิเคชั่น Krung Thai Next หรือผ่านตู้ ATM ตามขั้นตอนต่อไปนี้ 

  • สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย

    ผ่านแอพพลิเคชั่น Krung Thai Next 

– เปิดแอพพลิเคชั่น Krung Thai Next เลือกเมนูสมัครพร้อมเพย์ธนาคารกรุงไทย

– เลือกวิธีการผูกบัญชีกรุงไทยสมัครพร้อมเพย์  โดยเลือกระหว่างการใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือเลขประจำตัวประชาชน แต่ในกรณีที่สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย เพื่อรับสวัสดิการต่างๆ จากทางภาครัฐนั้นต้องผูกบัญชีกับเลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น

– กดยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้บริการพร้อมเพย์กรุงไทย สำหรับปี 2024

– เลือกบัญชีธนาคารของเราที่ต้องการใช้สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย

– ตรวจสอบข้อมูล กดยืนยัน

  • สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ผ่านตู้ ATM

– ทำการสอดบัตร ATM  และกดรหัส

– เลือกเมนูบริการอื่นๆ เลือกเมนู สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย

– เลือกวิธีการผูกบัญชี ด้วยโทรศัพท์มือถือหรือเลขประจำตัวประชาชน

– กรอกเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือ และกดยืนยันข้อมูล

  การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยกรณีไม่มีบัตร ATM

  สำหรับท่านที่ไม่มีบัตร ATM เมื่ออ่านขั้นตอนการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยข้างต้นไปแล้ว ก็อาจมีข้อสงสัยว่าจะสามารถสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยในกรณีที่เราไม่มีบัตร ATM ได้หรือไม่  ซึ่งเราก็ขอตอบว่าสามารถสมัครได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยท่านสามารถใช้บริการช่องทางการติดต่อที่สาขาของทางธนาคาร โดยเตรียมเอกสารดังต่อไปนี้

  • สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทยเล่มที่เราต้องการใช้ผูกบัญชี
  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
  • Email สำหรับใช้รับ ID จากการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย
  • โทรศัพท์มือถือเครื่องที่เราใช้งานประจำ ติดต่อได้สะดวกเพื่อรับข้อความยืนยันจากการสมัคร

หรือหากใครที่ใช้บริการแอพพลิเคชั่น Krung Thai Next อยู่แล้วก็สมัครในแอพพลิเคชั่นตามที่เราได้แนะนำข้างต้นได้เลย แล้วแต่ว่าเราสะดวกช่องทางไหน

อยากปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์กรณีผูกบัญชีการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ทำอย่างไร

สำหรับหลายท่านที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ กรณีเรามีการยกเลิกการใช้เบอร์เดิม หรือทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นย้ายค่ายก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยมีขั้นตอนดังนี้ 

สามารถทำรายการโดยการติดต่อสาขาธนาคารกรุงไทยใกล้บ้านท่าน โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริง และสมุดบัญชีธนาคารตัวจริง

– ทำรายการผ่านแอพพลิเคชั่น Krung Thai Next เลือกเมนูพร้อมเพย์ จากนั้นกดยกเลิก เล้วจึงทำการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ใหม่กับเบอร์มือถือใหม่ตามขั้นตอนการสมัครพร้อมเพย์ผ่าน Krung Thai Nextข้างต้น

เมื่อเห็นข้อดี ของการใช้บริการพร้อมเพย์แบบนี้แล้ว หากใครยังไม่ได้สมัครใช้บริการ อย่าลืมรีบสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ตั้งแต่วันนี้เพื่อที่เราจะไม่พลาดบริการดีๆ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในโครงการช่วย เหลือและเยียวยาต่างๆ จากทางภาครัฐ  อย่าลืมไปสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย เข้าถึงระบบการเงินยุคใหม่ ชาวไทยยุค 5G

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยใช้เอกสารอะไรบ้าง?

การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยไม่ต้องใช้อะไรเลย ใช้เพียงบัตรประชาชนหรือเบอร์มือถือก็ได้

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยใช้ทำอะไรได้?

บริการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยจะช่วยให้ท่านสามารถโอนเงินได้ง่ายขึ้น

1 เบอร์สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยได้กี่อัน?

การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยจะอนุมัติ 1 เบอร์ ต่อ 1 พร้อมเพย์ เนื่องจากการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยให้ 1 คนใช้เลขเดียวเท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาด้านความปลอดภัย

อัพเดทวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024