การเช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต้องใช้อะไรบ้าง? และต้องเช็คที่ไหน?

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด เงินเข้าต้องรู้ เช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตรวจเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยกรมบัญชีกลางได้โอนเงินให้กับผู้ถือบัตร ซึ่งเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด จะเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะไม่สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดได้เต็มจำนวน เช่น วงเงินสำหรับซื้อสินค้า และก๊าซหุงต้มจะไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป
หากต้องการทราบว่าได้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด หรือไม่ เช็คบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเงินเข้าผ่านเว็บ เพื่อทราบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เราถืออยู่
แนะนำวิธีเช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2567
การเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดี๋ยวนี้สามารถทำได้หลายวิธี สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 สามารถตรวจเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ดังนี้
เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ
โดยผู้ถือบัตรสามรถทำการเช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยเข้าไปที่ https://govwelfare.cgd.go.th/welfare/check
จากนั้นทำการกรอกเลขบัตรประชาชน และกดตรวจสอบข้อมูล
เช็คเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในโทรศัพท์
สิ่งที่ต้องเตรียมคือ บัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นกด โทร 02 – 109 – 2345 และกด 3 แล้วทำการกดหมายเลขบัตรประชาชน หรือเลขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามด้วย # กดรหัส ATM และตามด้วย # จากนั้นรอสักครู่ ระบบจะแจ้งยอดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เราทราบ
เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านตู้ ATM
เสียบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ตู้ ATM กรุงไทย แล้วกดรหัสบัตร และเลือกเมนูบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นี้ก็เป็นการเช็คเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในโทรศัพท์ที่ทำที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องออกไปไหนให้ยุ่งยาก สะดวกสบาย ตอบโจทย์ได้ดีมากๆ ทั้งนี้เช็คเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็สามารถโทรได้เช่นกันใครไม่สะดวกไปตู้ATMก็อย่าพลาดขั้นตอนนี้ล่ะ

เช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กับสิทธิที่ได้รับจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด

โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มที่ต้องได้รับการช่วยเหลือพิเศษ (กลุ่มเปราะบาง) ซึ่งกรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงเดือนมีนาคม 2567 โดยที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถเช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ จากหน้าเว็บไซต์ รวมถึงสื่อต่าง ๆ ดังนี้
ในทุกวันที่ 1 ของเดือน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้วงเงิน 300 บาท เงินจำนวนนี้ไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และใช้สำหรับเป็นค่าใช้จ่าย เช่น ก๊าซหุงต้ม และค่าเดินทาง
วันที่ 18 ของเดือน ได้รับสิทธิ์เงินค่าน้ำและค่าไฟ (สามารถถอนเป็นเงินสดได้)
วันที่ 22 ของเดือน เป็นเงินเบี้ยสำหรับคนพิการ (สามารถถอนเป็นเงินสด และสะสมไว้ใช้ในเดือนถัดไปได้)

คำถามที่พบบ่อยๆ เกี่ยวกับการ เช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดยังลงทะเบียนได้ไหม?
>> ตอนนี้ใครที่จะทำบัตรคนจนถือว่าไม่ทันแล้ว แต่หากทำแล้วไม่ผ่านยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้
เช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จากช่องทางไหนบ้าง?
การเช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมี 3 ช่องทางคือ
1.การโทรเช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐโดยโทร
2. เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านที่ตู้ ATM กรุงไทย
3.เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th/
ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยหรือคำถามใด ๆ เกี่ยวกับการเช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถติดต่อสอบถามที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0 2109 2345 ทั้งนี้การเช็คเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ทำได้ง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็รู้ยอดเงินต่างๆได้แล้วก็อย่าลืมที่จะวางแผนให้ดีเพื่อจะได้ใช้เงินให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดนะv

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024