แนะนำขั้นตอนการตรวจสอบบัตรคนจน และช่องทางเช็คสิทธิบัตรคนจนล่าสุด

ตรวจสอบบัตรคนจนรอบใหม่อัปเดตเช็คที่ไหนดี?

กระทรวงการคลังได้เปิดให้ทำการลงทะเบียนบัตรคนจนเพื่อตรวจสอบบัตรคนจนว่ากำลังอยู่ในสถานะอะไร ให้เช็คสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่นั้นเพื่อจะได้รู้ว่าผ่านเกณฑ์คุณสมบัติหรืออยู่ในสถานะบัตรคนจนอย่างไรเป็นไปตามเงื่อนไขหรือไม่ เพราะว่าบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนรอบใหม่นั้น สามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลและเช็คสถานะบัตรคนจนได้ที่ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจน สำหรับใครที่ตรวจสอบบัตรคนจนรอบใหม่ พบว่าการตรวจสอบบัตรคนจนผ่านหรือไม่ผ่านก็ไม่ต้องตกใจถ้าหากตรวจสอบสิทธิบัตรคนจนแล้วพบว่าไม่ผ่านก็ให้ทำการยื่นอุทธรณ์ได้เลย และถ้าหากตรวจสอบบัตรคนจนแล้วพบว่าสถานะบัตรคนจนผ่านเกณฑ์เรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิบัตรคนจนล่าสุดและเริ่มใช้งานบัตรคนจนรอบใหม่ได้ในวันที่ 1 เมษายนนี้ได้เลย

กระทรวงการคลังเปิดตรวจสอบบัตรคนจนรอบใหม่ที่ไหนบ้าง?

กระทรวงการคลังเปิดให้ตรวจสอบสถานะบัตรคนจนรอบใหม่ที่ไหนบ้าง? มาอัปเดตสถานที่ตรวจสอบบัตรคนจนกันเลย ซึ่งสามารถตรวจสอบได้หลายแห่งเพราะมีหน่วยงานที่เข้าร่วมลงทะเบียนบัตรคนจนเพื่อให้บริการประชาชนได้ทำการตรวจสอบสิทธิบัตรคนจนได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อจะได้รู้ว่าคุณสมบัติและสถานะรวมถึงเงื่อนไขผ่านเกณฑ์บัตรคนจนรอบใหม่หรือไม่ และกำลังอยู่ในสถานะอะไรจะได้ไม่ต้องกังวลว่าถ้าเช็คสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรคนจนแล้วพบว่าผ่านหรือไม่ผ่านอย่างไรนั้น ก็จะได้ทำตามขั้นตอนต่อไปได้เลย ซึ่งสามารถเดินให้เข้าไปตรวจสอบสถานะบัตรคนจนได้หลายแห่งมาก สามารถไปตรวจสอบบัตรคนจนได้ที่ ธนาคาร ธ.ก.ส. , ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน และที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอทั่วไทยและสำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ สำหรับใครที่อยู่ในกรุงเทพก็สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิบัตรคนจนได้ที่สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และยังมีที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาไว้บริการความสะดวกให้เช็คสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรคนจนได้เช่นกัน สะดวกที่ไหนก็ไปตรวจสอบบัตรคนจนได้ตามสะดวกเลย

ตรวจสอบบัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชนดีไม่มีวิธีและขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

ถ้าถามว่าการตรวจสอบสถานะบัตรคนจนด้วยวิธีการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชนดีไหมและทำอย่างไรได้บ้าง ต้องขอบอกว่าเป็นวิธีที่ดีมากและง่ายสะดวกรวดเร็วที่สุด คือการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลักนั้นง่ายจริง ๆ ซึ่งสามารถตรวจสอบบัตรคนจนได้ตามขั้นตอนนี้เลย
1. ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจน หรือที่ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th แล้วให้ทำการลงทะเบียนบัตรคนจนได้ทันที
2. ให้เลือกตรวจสอบบัตรคนจนหรือตรวจสอบสถานะบัตรคนจนเพื่อทำการลงทะเบียน
3. กรอกหมายเลขบัตรประชาชนเพื่อทำการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก
4. กรอกวันเดือนปีเกิดให้เรียบร้อย แล้วให้กดตรวจสอบได้เลย
5. จากนั้นระบบจะทำการตรวจสอบสถานะบัตรคนจนและจะแสดงผลเพื่อยืนยันว่าสำเร็จ สำหรับใครที่ต้องการจะตรวจสอบสถานะบัตรคนจนเพิ่มเติมให้ติดต่อที่กองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจรากและสังคมกระทรวงการคลังสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สามารถตรวจสอบบัตรคนจนหรือบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 094-858-9794

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567