เช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนได้แล้ววันนี้ แนะนำการเช็คสิทธิบัตรคนจน

ใครต้องการรับสิทธิ์วันที่ 1 เมษายน 2567 ให้รีบเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชน

กระทรวงการคลังได้ประกาศให้ประชาชนทำการลงทะเบียนบัตรคนจนเพื่อตรวจเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชน ซึ่งโครงการบัตรคนจนรอบใหม่ที่ผ่านมาในวันที่ 31 ต.ค. 2024 ซึ่งปัจจุบันนี้กระทรวงการคลังได้ประกาศให้ทุกคนทำการตรวจสอบสถานะบัตรคนจนในวันที่ 1 มีนาคม 2567 ซึ่งจะสามารถทำการตรวจเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนเพื่อจะได้ทำการยืนยันตัวตนและรับสิทธิบัตรคนจนล่าสุดได้เลย และสามารถตรวจดูบัตรคนจนล่าสุด ถ้าตรวจแล้วพบว่าสถานะบัตรคนจนหรือตรวจเช็คบัตรคนจนไม่ผ่านเกณฑ์ก็ให้ทำการยื่นอุทธรณ์เพื่อขอตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลที่ใช้เพิ่มเติมให้ถูกต้องเพื่อจะได้รับสิทธิบัตรคนจนล่าสุด ได้ทันเวลาที่กำหนด สำหรับใครที่เช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนแล้วพบว่ามีสถานะบัตรคนจนผ่านเกณฑ์พิจารณาคุณสมบัติเรียบร้อยจะต้องทำการยืนยันตัวตนซึ่งสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 1-26 มีนาคม 2567 เพื่อรับสิทธิ์และใช้สิทธิบัตรคนจนล่าสุดในวันที่ 1 เมษายนนี้ได้ทันที

ใครสามารถเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชน ปี 2567 ได้บ้าง?

มาดูวิธีตรวจสอบสิทธิบัตรคนจน ซึ่งหลายคนสงสัยว่าใครล่ะที่สามารถเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนได้ บ้าง? สำหรับการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้ คือคนที่ได้ทำการลงทะเบียนบัตรคนจนไว้กับโครงการสิทธิบัตรคนจนล่าสุด สามารถทำการตรวจเช็คบัตรคนจน ปี 2567ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะต้องเป็นบุคคลธรรมดาและเป็นคนไทยที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปถึงจะสามารถทำการตรวจเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนได้ง่าย ๆ และจะต้องมีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี มีทรัพย์สินทางการเงินไม่เกิน 1 แสนบาทเพียงแค่นี้ก็สามารถทำการตรวจเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้แล้ว โดยระบบตรวจสอบจะทำการเรียกดูบัตรคนจนล่าสุดให้กับผู้ตรวจเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชน ว่าในขณะนั้นได้รับสิทธิ์หรือไม่ สามารถตรวจสอบสิทธิ์บัตรประชาชนบนมือถือของคุณผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th ได้เลย

วิธีตรวจสอบและเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนออนไลน์ทำง่ายสุด ๆ

วิธีตรวจสอบสิทธิบัตรคนจนและการตรวจเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชนนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายมาก ๆ สามารถเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนปี 2567 ได้ด้วยการตรวจเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เพื่อรับสิทธิบัตรคนจนล่าสุดได้อย่างรวดเร็ว เพียงการตรวจสอบบัตรประชาชนออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงสิทธิบัตรคนจนล่าสุดว่าอยู่ในสถานะอะไร ให้เข้าไปเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชนได้ทันที สามารถเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ได้ที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th เพียงการลงทะเบียนบัตรคนจนและทำการตรวจสอบสิทธิ์บัตรประชาชนด้วยเลขบัตร ให้กรอกเลขบัตร 13 หลักลงไปพร้อมกับวันเดือนปีเกิดให้ครบถ้วน หลังจากนั้นให้เลือกการตรวจสอบสิทธิ์บัตรประชาชนเพียงเท่านี้ก็สามารถตรวจเช็คบัตรคนจนด้วยบัตรประชาชน ปี 2024 ได้แล้ว