อัปเดตการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ หรือวิธีเช็คสิทธิ์บัตรคนจนง่ายๆ

เช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่เพื่อให้รู้ผลว่าผ่านหรือไม่ผ่าน

มาทำการตรวจสิทธิ์บัตรคนจนให้รู้กันไปเลยว่าผ่าน-ไม่ผ่าน ซึ่งสามารถตรวจเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ได้ตามประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติสำหรับผู้ที่ได้ทำการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ให้รีบเช็คสิทธิบัตรคนจนรอบใหม่กันเลย จะได้รู้ว่าผ่าน-ไม่ผ่านเพื่อจะได้รับสิทธิ์บัตรคนจนทันใช้งานในวันที่ 1 เมษายน 2567 นี้ ใครที่ตรวจสิทธิ์บัตรคนจนแล้วผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติก็ให้ยืนยันสิทธิ์บัตรคนจนได้เลย ซึ่งจะไปยืนยันสิทธิ์บัตรคนจนที่ธนาคาร ธ.ก.ส. หรือจะไปที่ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสินสะดวกที่ไหนก็ไปที่นั่นได้เลย ให้รีบเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่เพื่อให้รู้ผลและจะได้ทำการยืนยันสิทธิ์บัตรคนจนเพื่อจะได้เริ่มใช้สิทธิ์บัตรคนจนได้ทันในเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป แต่ถ้าหากตรวจเช็คสิทธิบัตรคนจนรอบใหม่แล้วพบว่าการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ไม่ผ่านการตรวจสอบหรือไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาไม่ต้องตกใจสามารถทำการยื่นอุทธรณ์ผลได้เลยเพื่อยืนยันสิทธิ์บัตรคนจนเพื่อจะได้ใช้บัตรคนจนรอบใหม่ ซึ่งจะเป็นการใช้งานผ่านบัตรประชาชน

สามารถเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ผ่านเลขบัตรประจำตัว 13 หลักได้เลย

ใครที่ทำการตรวจเช็คสิทธิบัตรคนจนรอบใหม่แล้วพบว่า การเช็คลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติและได้รับสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ก็ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างมากเลย แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้เช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ ก็สามารถเช็คได้ตามวิธีเช็คสิทธิ์บัตรคนจนง่าย ๆ โดยการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้ดังนี้ เพียงแค่เข้าไปตรวจเช็คลงทะเบียนบัตรคนจนทางช่องทางออนไลน์โดยผ่านหน้าเว็บเช็คสิทธิ์บัตรคนจน https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th แล้วก็ทำการตรวจสิทธิ์บัตรคนจนเพียงการกรอกเลขบัตรประจำตัว 13 หลักลงไปแล้วก็กรอกวันเดือนปีเกิดให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็ให้เลือกตรวจสิทธิ์บัตรคนจน เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ได้แล้วง่ายไหม เช็คเพื่อให้รู้ว่าผ่าน-ไม่ผ่านถ้าผ่านแล้วก็ยืนยันสิทธิ์เพื่อรอรับสิทธิ์ได้ทันตามระยะเวลาที่กระทรวงการคลังได้กำหนดไว้ เพื่อที่จะได้ใช้งานบัตรคนจนรอบใหม่ในรอบวันที่ 1 เมษายน 2567 แล้วก็เริ่มใช้สิทธิ์บัตรคนจนได้ทันที ต้องรีบเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ที่คุณสามารถเช็คผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th ได้ง่าย ๆ

เช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ผ่านแล้ว ผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐงวดแรกจะได้อะไร?

สำหรับใครที่เช็คสิทธิบัตรคนจนรอบใหม่ผ่านเกณฑ์แล้ว จะได้รับวงเงินโอนให้งวดแรกค่าอะไรบ้าง ล่าสุดกระทรวงการคลังได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าจะโอนเงินงวดแรกให้กับผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้ทำการยืนยันสิทธิ์ไว้แล้ว จะได้รับสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่จากการตรวจเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่และผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านการตรวจสอบแล้ว ทางกระทรวงการคลังจะทำการโอนเงินงวดแรกให้ในวันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป ซึ่งทำการตรวจเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่นั้น จะได้วงเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากเดิมเดือนละ 300 บาท และเงินค่าซื้อก๊าซหุงต้มอีก 80 บาทต่อ 3 เดือนต่อคน สำหรับคนที่ทำการตรวจเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่เรียบร้อยแล้วจะได้เงินค่าเดินทางอีก 750 บาทต่อเดือน ซึ่งจะให้เท่ากันทุกพื้นที่ และยังมีค่าน้ำอีกเดือนละ 100 บาท สิทธิ์บัตรคนจนยังจะได้รับค่าไฟฟ้าอีก 315 บาทให้สำหรับผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทเท่านั้น ดังนั้นสำหรับใครที่จะทำเรื่องเช็คสิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ก็สามารถทำได้เลยในตอนนี้

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567