เช็คด่วนเปิดลงทะเบียนเงินดิจิทัลวันไหน ใครได้บ้าง มีขั้นตอนอย่างไร เช็คเลย

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 วันไหน? เช็กที่นี่ !

นโยบายเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทยที่ออกแบบมาเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการแจกเงินดิจิทัล 10000 บาท ให้กับประชาชนทุกคน ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่รอคอยและตั้งคำถามเกี่ยวกับการแจกเงินดิจิทัลว่าสามารถลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 วันไหน? เริ่มใช้เมื่อไหร่? และลงทะเบียนเงินดิจิทัลใครได้บ้าง?
สำหรับนโยบายเงินดิจิทัล หรือกระเป๋าเงินดิจิทัล 10000 บาท เป็นนโยบายที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยใช้หาเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้ง โดยการแจกเงินดิจิทัลจำนวน 10000 บาทให้กับประชาชนคนไทยทุกคน และเมื่อรัฐบาลชุดนี้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จแล้ว ก็จะมีการเริ่มต้นใช้เงินดิจิทัล ซึงคาดว่าน่าจะเริ่มตั้งแต่พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ และ, เงินดิจิทัลเป็นเงินที่แจกให้กับประชาชนทุกคนโดย “ไม่ต้องลงทะเบียนเงินดิจิทัล” ทุกคนสามารถใช้ได้ผ่านแอพพลิเคชั่นที่ผูกไว้กับบัตรประชาชน

ลงทะเบียนเงินดิจิทัลใครได้บ้าง?

สำหรับการใช้เงินดิจิทัล 10000 บาท ประชาชนทุกคนที่มีสิทธิได้รับเงินไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเงินดิจิทัล ประชาชนทุกคนที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ สามารถรับเงินดิจิทัลได้เลย
คนไทยทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป และมีหมายเลขบัตรประชรชน 13 หลัก
จำนวนคนที่ได้รับเงินทั้งหมดจะมีจำนวนขั้นต่ำ 50 ล้านคน
สำหรับคนที่ได้รับสวัสดิการต่าง ๆ เช่น สวัสดิการแห่งรัฐ สวัสดิการเงินคนพิการ หรือคนชรา จะได้รับเงินดิจิทัลเต็มจำนวนโดยไม่มีการหักลดใด ๆ อีกทั้งยังไม่ต้องลงทะเบียนเงินดิจิทัลสำหรับการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล 10000 บาทอีกด้วย
สำหรับคนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะนอกจากจะไม่ต้องลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 บาท แล้ว ยังสามารถใช้บัตรประชาชนกับ QR Code การจ่ายเงินได้เลย เพราะเงินดิจิทัลเป็นการผ๔กไว้กับบัตรประชาชนจำนวน 13 หฃักกับคนไทยทุกคนอยู่แล้ว ไม่ต้องไปลงทะเบียนเงินดิจิทัลซ้ำอีก

ไม่ต้องลงทะเบียนเงินดิจิทัล แล้วมีการใช้เงินดิจิทัลยังไง?

การใช้เงินดิจิทัลเป็นการใช้งานโดยผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล ประชาชนทุกคนไม่ต้องไปลงทะเบียนเงินดิจิทัล ไม่ต้องทำการใด ๆ เพราะเงินดิจิทัลที่ใช้ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ผูกไว้กับบัตรประชาชนของประชาชนอยู่แล้ว สำหรับการใช้เงินดิจิทัล 10000 บาท ประชาชนทั่วไปสามารถใช้เงินดิจิทัล 10000 บาทได้ โดยการซื้อสินค้าได้ทุกประเภท ยกเว้น สินค้าออนไลน์ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับอบายมุก การพนัน และสิงเสพติด อีกทั้งไม่สามารถนำเงินไปใช้หนี้ได้ นอกจากจะไม่ต้องลงทะเบียนเงินดิจิทัลแล้ว เงินดิจิทัลจะมีระยะเวลาการใช้งาน 6 เดือน และสามารถใช้ได้ในรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน และกดถอนออกมาเป็นเงินสดไม่ได้

อัพเดทวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024