แจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 ได้คนละกี่บาท เงินบัตรคนจนรอบ 3 เข้าวันไหน 2566/2023

แจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 ผ่านมติที่ประชุมแล้ว

ในช่วงต้นปี 2567 หรือปี 2024 ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเริ่มจะคงที่ ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติ แต่ก็เหมือนฝันร้ายอีกครั้งเมื่อเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักตลอดจนกระทั่งเข้าสู่ช่วงปลายปี 2567 ที่ยังไม่มีที่ท่าว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ ต้องยอมรับเลยว่าการกลับมาของโรคระบาดในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อประชาชนหนักขึ้นกว่าเดิม หลายคนเริ่มนำเงินสำรองออกมาใช้ บ้างก็เริ่มตกงานเนื่องจากธุรกิจบางแห่งไม่สามารถยื้อต่อไปไหว บัตรคนจนถือเป็นหนึ่งในโครงการรัฐแจกเงินที่จัดทำมาขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้สามารถใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าผ่านร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการด้วยบัตรประชาชน แน่นอนว่าหลายคนที่ถือบัตรคนจนก็คงกำลังรอฟังข่าวอัพเดทเกี่ยวกับการแจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 หรือแจกเงินบัตรคนจนล่าสุด 64 ที่ในตอนนี้ได้ผ่านมติในที่ประชุมเรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการแจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 ทางรัฐบาลได้กำหนดมาตรการที่เข้มงวดขึ้นเพื่อป้องกันผู้ที่อาศัยช่องโหว่ในการรับสิทธิ์บัตรคนจนล่าสุดวันนี้ที่ทางรัฐบาลจะแจกให้แก่ประชาชนในช่วงปลายปี 2567 นั่นเอง

เช็คสิทธิ์บัตรคนจน แจกเงินบัตรคนจนรอบ 3

อย่างที่ทราบกันดีว่าโครงการแจกเงินบัตรคนจน 3000 ในรอบที่ผ่านมาได้เกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ที่มีผู้สวมสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรคนจนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้้ไขปัญหาเหล่านี้ที่อาจเกิดขึ้นได้อีก โครงการแจกเงินบัตรคนจนล่าสุดหรือระยะที่ 3 ในครั้งนี้ ทางรัฐบาลได้เปลี่ยนมาตรการในการคัดกรองผู้ที่จะรับสิทธิ์แจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น จากเดิมที่กำหนดรายได้ขั้นต่ำของผู้รับสิทธิ์จะต้องมีรายได้ไม่เกินปีละ 10000 บาท ได้เปลี่ยนมาเป็นการพิจารณารายได้ของครัวเรือนร่วมด้วยเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านมา แต่สำหรับใครที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขการแจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปเลย รัฐบาลจะแจกเงินบัตรคนจน 3000 ให้กับคุณอัตโนมัติผ่านบัตรประชาชนที่คุณเคยลงทะเบียนไว้ซึ่งคุณสามารถเช็คสิทธิ์บัตรคนจนของคุณได้ด้วยตัวเองผ่านทางหมายเลข 02 109 2345 จากนั้นกด 3 และ 1 ตามลำดับโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

แจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 เมื่อไหร่

เชื่อว่าหลายคนที่ถือบัตรคนจนก็คงมีคำถามอยู่ในใจว่าโครงการแจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 เข้าวันไหน ในส่วนนี้ต้องบอกเลยว่าเงินที่ทางรัฐบาลแจกผ่านโครงการแจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 รัฐบาลเริ่มทยอยโอนเงินเข้าให้ผู้ถือบัตรตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2024 ตลอดไปจนวันที่  22 ตุลาคม 2024 จนกว่าจะครบตามจำนวนเงินที่กำหนด แต่สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองได้รับเงินจากโครงการแจกเงินบัตรคนจนรอบ 3 แล้วหรือไม่ คุณก็สามารถเช็คสิทธิ์บัตรคนจนของคุณตามหมายเลขที่เราแจ้งไว้ข้างต้นหรือสามารถติดต่อกรมบัญชีกลางเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย