เริ่มแล้วรัฐบาลแจกเงินนักเรียนเพื่อช่วยเหลือนักเรียนซึ่งจะเยียวยานักเรียน 2000 บาท

โครงการรัฐบาลแจกเงินนักเรียนกลุ่มไหนบ้าง เงินเยียวยานักเรียนใครได้บ้าง เรามาหาคำตอบกัน

ด้วยสถานการณ์โควิดของไทย ณ ปัจจุบันปี 2024 ที่กำลังส่งผลกระทบไปในวงกว้าง เป็นเหตุให้เศรษฐกิจย่ำแย่ลง ทางรัฐบาลจึงได้เล็งเห็นในสิ่งนี้และได้มีการจัดตั้งโครงการรัฐบาลใหม่ๆ ออกมาสำหรับช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ โครงการรัฐบาลแจกเงินนักเรียน ที่เราจะกล่าวถึงกันในบทความนี้ โดยโครงการรัฐบาลแจกเงินนักเรียนนี้ จะให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มนักเรียนที่ศึกษาอยูในระดับขั้นพื้นฐาน ระดับอาชีวะ ระดับปวช. จนถึง ระดับ ปวส. อีกทั้ง คุณสมบัติในการได้รับเงินเยียวยานี้ก็ไม่มีขอบเขตจำกัด นักศึกษาที่อยู่ในสถานศึกษาภาครัฐหรือเอกชน ก็สามารถรับเงินเยียวยานักเรียนล่าสุดนี้ได้เช่นกัน ซึ่งผู้ปกครองท่านใดที่มีลูกกำลังเรียนหนังสืออยู่ ควรติดตามข่าวสารของรัฐบาลแจกเงินนักเรียนอย่างกระชั้นชิด

รัฐบาลแจกเงินนักเรียน 2567 รัฐบาลแจกเงินให้นักเรียนกี่บาท ลงทะเบียนรับเงินผ่านทางไหนได้บ้าง

สำหรับโครงการรัฐบาลแจกเงินนักเรียนที่ได้ประกาศออกมานี้ ทางกระทรวงการคลังจะจัดสรรงบประมาณ พร้อมกับแบ่งจ่ายให้แก่สถานศึกษาในแค่ละพื้นที่ได้นำเงินเหล่านี้ไปช่วยเหลือนักเรียน ซึ่งกลุ่มนักเรียนจำเป็นต้องตรวจสอบสิทธิแจกเงินนักเรียนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ตามแต่ละสังกัดแตกต่างกันออกไป หากตรวจสอบว่าได้รับสิทธิรัฐบาลแจกเงินนักเรียนเรียบร้อยแล้ว ทางสถานศึกษาก็จะให้เยียวยานักเรียน 2,000 บาทต่อท่าน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เลยทีเดียว ซึ่งผู้ปกครองสามารถรับเงินเยียวยานักเรียนล่าสุดนี้ได้ผ่าน 2 วิธี ดังนี้ โดยช่องทางแรก ผู้ปกครองสามารถรับเงินที่รัฐบาลแจกเงินนักเรียนได้ผ่านการโอนเข้าบัญชีธนาคารขงตัวผู้ปกครองเอง หรือ ผู้ปกครองสามารถเลือกรับเงิน 2000 บาท จากสถาศึกษาได้โดยตรงได้

จากโครงการรัฐบาลแจกเงินนักเรียน สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิแล้ว ทางสถานศึกษาจะแจกเงินนักเรียนวันไหน

          สำหรับท่านที่ได้รับสิทธิเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถรับเงินเยียวยานักเรียนได้ภายในวันที่ 1 กันยายน จนถึง 7 กันยายน 2567 แต่ทว่า นักเรียนท่านเที่กำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษา สช. ทางรัฐบาลแจกเงินนักเรียน ให้ถายในวันที่ 6 กันยายน ถึง 10 กันยายน 2567 และสำหรับครอบครัวใดที่มีลูกหลายคน ท่านสามารถสมัครรับเงินที่ทางรัฐบาลแจกเงินนักเรียนได้ทุกคน ซึ่งผู้ปกครองสามารถรับเงินมากกว่า 2000 บาทได้ เพราะเงินในส่วนนี้ นอกจากจะช่วยเหลือค่าเรียนรู้แล้ว ยังสามารถช่วยเหลือนักเรียน ในค่าไฟฟ้า ค่าอินเทอร์เน็ต และค่าอื่นๆ ได้อีกด้วย อีกทั้ง ผู้ที่ได้รับสิทธิแล้วแต่ยังรับเงินเยียวยานักเรียนล่าสุดนี้ ท่านสามารถแจ้งสถานศึกษาของตนเพื่อขอครวจสอบสิทธิได้ หรือ เช็คเงินที่รัฐบาลแจกเงินนักเรียน ผ่านสายด่วน 1579 และ 1693 ได้ทันที สุดท้ายนี้ ผู้ที่โดนทางสถานศึกษาหักเงินช่วยเหลือนักเรียน ก็สามารถแจ้งเรื่องผ่านสายด่วนที่กล่าวไปได้เช่นกัน