สิทธิคนละครึ่งช้อปดีมีคืนคืออะไร คนละครึ่งช้อปดีมีคืนเริ่มวันไหนถึงวันไหน

สิทธิคนละครึ่งช้อปดีมีคืนคืออะไร?

สำหรับคนละครึ่งช้อปดีมีคืนเป็นชื่อโครงการสำคัญ 2 โครงการของรัฐในปี 2567 ซึ่งวิธีใช้ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอพเป๋าตัง อย่างไรก็ดี คนละครึ่งช้อปดีมีคืนเป็นที่สงสัยว่าใช้ร่วมกันได้ไหม คำตอบคือ ได้กล่าวคือเราจะได้รับวงเงิน 1200 บาทจากคนละครึ่งเฟส 4 ที่สามารถซื้อสินค้าบริโภคอุปโภคได้เหมือนเช่นเคย อีกทั้งยังชำระค่าอาหารผ่านเดลิวเวอรี่ได้อีกด้วย ในส่วนของโครงการช้อปดีมีคืน เราไม่ต้องลงทะเบียนช้อปดีมีคืนหรือเลือกทำรายการช้อปดีมีคืนสมัคร เพียงแค่เราซื้อสินค้าตามเงื่อนไขของข้อมูลโครงการก็สามารถนำบิลหรือใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้เลย กล่าวได้ว่าคนละครึ่งช้อปดีมีคืน 2567 เปรียบเสมือนโชค 2 เด้งของปี 2567 ที่รัฐบาลได้มอบให้กับประชาชน รายละเอียดต่าง ๆ เราสามารถตามอ่านได้จากสำนักข่าวออนไลน์หรือตามสื่อโซเชียลที่หยิบยกเรื่องมาตรการช้อปดีมีคืนและโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มาอธิบาย

 

กระทรวงการคลังออกมายืนยันเองว่าคนละครึ่งช้อปดีมีคืนไม่ทับซ้อนกัน

โครงการรัฐบาลที่มาแรงในต้นปีอย่างคนละครึ่งช้อปดีมีคืนต่างเป็นโครงที่ให้สิทธิประโยชน์แก่คนทั่วไปทั้งนั้น ทำให้หลายคนกังวลว่าช้อปดีมีคืน 2567 คนละครึ่งใช้สิทธิร่วมกัน ซึ่งภายหลังจากการตรวจสอบสิทธิ ทางกระทรวงการคลังก็ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าช้อปดีมีคืน 2567 คนละครึ่งเฟส 4 สิทธิไม่ทับซ้อนกัน เราสามารถใช้สิทธิคนละครึ่งช้อปดีมีคืนได้ เพราะถ้ามองถึงหลักการใช้งาน เมื่อเราได้รับเงิน 1200 บาทจากคนละครึ่งเฟส 4 เราก็จะใช้จ่ายผ่านแอพเป๋าตังเป็นหลัก และในส่วนของโครงการช้อปดีมีคืน เราไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือสมัครขั้นตอนใด ๆ เลย เนื่องด้วยเราสามารถซื้อสินค้าตามเงื่อนไขของคนละครึ่งช้อปดีมีคืนแล้วนำใบเสร็จหรือบิลที่ได้รับไปขอลดหย่อนภาษีได้เลย ใครที่สนใจช้อปดีมีคืนสมัครรวมถึงคนละครึ่งเฟส 4 ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาสิทธิทับซ้อน

 

คนละครึ่งช้อปดีมีคืนเริ่มวันไหนถึงวันไหน

หลายคนถามเข้ามากันว่าคนละครึ่งช้อปดีมีคืนมีระยะเวลาตั้งแต่วันไหนถึงวันไหน สำหรับโครงการรัฐบาลอย่างโครงการช้อปดีมีคืนเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.- 15 ก.พ. 2567 แต่สำหรับคนละครึ่งเฟส 4 ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. – 30 เม.ย. 2567 ซึ่งถือได้ว่าโครงการคนละครึ่งช้อปดีมีคืนทั้งสองโครงการมีวิธีใช้สิทธิต่างกัน กล่าวได้ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 เราต้องใช้สิทธิผ่านแอพเป๋าตังเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะแสกนจ่ายหรือโอนชำระก็ต้องผ่านแอพนี้แอพเดียว แต่สำหรับมาตรการ    ช้อปดีมีคืน เราไม่ต้องสมัครหรือลงทะเบียนผ่านแอพเป๋าตัง แต่เราสามารถเดินเข้าร้านค้าพร้อมกับชำระสินค้าแล้วนำเอกสารใบเสร็จมาขอลดหย่อนภาษีได้เลย ช้อปดีมีคืน 2567 คนละครึ่งเป็นโครงการที่ถ้าเป็นไปได้ก็ควรสมัคร เพราะเราจะได้สินค้ารวมถึงได้บริโภคอาหารเครื่องดื่มในราคาที่ประหยัด ได้สินค้าเอาไว้ใช้ที่สามารถเอาไปลดหย่อนภาษีช่วงสิ้นปีได้อีกด้วย ถ้าไม่รีบใช้สิทธิคนละครึ่งช้อปดีมีคืนอาจต้องรออีกทีปีหน้า