คุณสมบัติพร้อมเอกสารที่ใช้ในการยืนยันตัวตนบัตรคนจนเดือนมีนาคม 2567 /2024

บัตรคนจนเดือนมีนาคมใช้ได้ถึงวันไหนเช็คระยะเวลาโครงการล่าสุด

สำหรับระยะเวลาโครงการบัตรคนจนเดือนมีนาคมหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นั้นเราจะยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าผู้ถือบัตรจะใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนได้ถึงวันไหน แต่หากอิงจากข้อมูลบัตรคนจนเดือนมีนาคมรอบเดิมนั้นผู้ที่ถือบัตรจะสามารถใช้สิทธิผ่านบัตรได้จนถึงวันที่มีการประกาศผลการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ ซึ่งหากมีการลงทะเบียนรอบใหม่ทางกระทรวงการคลังก็จะดำเนินการยกเลิกบัตรสวัสดิการคนจนในรอบก่อนหน้านั่นเอง และสำหรับบัตรคนจนเดือนมีนาคมที่มีการคาดการไว้ว่าจะมีการประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติว่าผ่าน-ไม่ผ่านนี้เราจะยังไม่สามารถระบุได้ว่าสิทธิที่ท่านจะได้รับจากเงินเข้าบัตรคนจนจะใช้ได้ถึงเดือนไหน แต่อย่างไรก็ตามในอนาคตเราเชื่อว่าทางกระทรวงการคลังจะทำการอัปเดตข่าวบัตรคนจนล่าสุดวันนี้เกี่ยวกับระยะเวลาข้างต้นนี้ให้เราทราบอย่างแน่นอน ดังนั้นในช่วงระยะเวลาอันใกล้หรือ 1-2 เดือนนี้เราจะทราบเพียงระยะเวลาในการประกาศผลบัตรคนจนเดือนมีนาคมและรอบการโอนเงินเข้าบัตรคนจนเพียงเท่านั้นซึ่งหากมีการอัปเดตเกี่ยวกับบัตรคนจนได้เดือนละเท่าไหร่เข้ามาทางเราจะรีบดำเนินการแจ้งให้ท่านทราบอย่างแน่นอน

วิธีตรวจสอบผลการสมัครบัตรคนจนเดือนมีนาคมที่สะดวกและทำได้ง่ายที่สุด

ในช่วงนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่หลายๆ ท่านต่างเฝ้ารอคอยการประกาศผลบัตรคนจนเดือนมีนาคมหรือกำลังตรวจสอบข่าวบัตรคนจนล่าสุดวันนี้อยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากในเดือนที่ผ่านมาทางกระทรวงการคลังได้มีการเลื่อนระยะเวลาในการประกาศผลบัตรคนจนล่าสุดทำให้หลายๆ ท่านมีความกังวลว่าจะสามารถใช้สิทธิบัตรคนจนเดือนมีนาคมได้วันไหน หรือจะได้รับเงินเข้าบัตรคนจนเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ในเรื่องของขั้นตอนการพิจารณานั้นทางกระทรวงการคลังได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ล่าช้าผ่านเว็บไซต์ของสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะมีการโอนเงินบัตรคนจนเดือนมีนาคมให้กับผู้ที่ผ่านการพิจารณา ซึ่งหากมีการประกาศผลบัตรคนจนเดือนมีนาคมท่านจะสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาว่าผ่าน-ไม่ผ่านได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • โทรสอบถามกับทาง Call Center โครงการบัตรคนจนรอบใหม่หลังจากที่ทราบวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว โดยโทรไปที่ 0-2109-2345 ในวันจันทร์ – ศุกร์ 08.30 – 17.30 น.
  • ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ www.welfare.mof.go.th/ ซึ่งการตรวจสอบผลการสมัครบัตรคนจนเดือนมีนาคมจะต้องใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัครในการตรวจสอบ ซึ่งหากมีการอัปเดตวันประกาศผลบัตรสวัสดิการคนจนเรียบร้อยแล้วการตรวจสอบผ่านช่องทางนี้ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในช่องทางที่สะดวกเป็นอย่างมากและยังดำเนินการได้ง่ายๆ อีกด้วย
  • ตรวจสอบผลการสมัครบัตรคนจนเดือนมีนาคมผ่านธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งนอกจากการการตรวจสอบผลการสมัครบัตรคนจนเดือนมีนาคม 2567 ผ่านช่องทางนี้แล้วท่านยังสามารถยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิบัตรคนจนเดือนมีนาคมผ่านช่องทางนี้ได้อีกด้วย

บัตรคนจนเดือนมีนาคมใช้ซื้อสินค้าที่ไหนได้บ้าง? (ล่าสุด)

สำหรับผู้ที่ถือบัตรคนจนล่าสุดนั้นสิทธิที่ท่านจะได้รับจากบัตรคนจนเดือนมีนาคมอย่างแน่นอนจะเป็นในส่วนของวงเงินซื้อสินค้า ซึ่งวงเงินซื้อสินค้าจากบัตรสวัสดิการคนจนนั้นจะมีไว้เพื่อซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค สินเพื่อการศึกษา และวัตถุดิบเพื่อการเกษตรกรรม และเราเชื่อบางบางท่านที่ได้รับสิทธิบัตรคนจนเดือนมีนาคมรอบใหม่อาจจะมีข้อสงสัยได้ว่าแล้วเงินเข้าบัตรคนจนที่จะได้รับในส่วนนี้เราสามารถนำไปใช้กับที่ไหนได้บ้าง ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาท่านมาหาคำตอบกันว่าบัตรคนจนเดือนมีนาคมใช้ซื้อสินค้าที่ไหนได้บ้างกัน โดยการใช้สิทธิบัตรคนจนรอบใหม่ในส่วนของวงเงินซื้อสินค้านั้นท่านจะสามารถใช้ได้กับร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือร้านค้าอื่นๆ ที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดโดยแต่ละร้านที่สามารถใช้สิทธิบัตรคนจนมีนาคมได้จะมีการติดสัญลักษณ์เกี่ยวกับบัตรคนจนไว้ที่ร้านนั้นๆ ซึ่งเมื่อท่านได้รับการโอนเงินบัตรคนจนเดือนมีนาคมเรียบร้อยแล้วท่านสามารถนำไปใช้จ่ายตามร้านค้าข้างต้นได้เลย

บัตรคนจนเดือนมีนาคมเหมาะกับใครหรือใครควรลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับการใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนหรือการถือบัตรคนจนเดือนมีนาคมจะเหมาะสำหรับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยเนื่องจากโครงการบัตรคนจนเป็นโครงการที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยและเพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้ผู้ที่มีรายได้น้อยเข้าถึงบริการต่างๆ ของทางสังคมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในการสมัครบัตรคนจนรอบใหม่รวมไปถึงการรับเงินโอนเข้าบัตรคนจนเดือนมีนาคมจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยเท่านั้น และนอกจากนี้แล้วการใช้สิทธิบัตรคนจนเดือนมีนาคม 2567 ก็ยังได้มีการระบุคุณสมบัติและเงื่อนไขของผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้ไว้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกทำให้การใช้สิทธิบัตรคนจนล่าสุดจึงสามารถดำเนินการได้แค่ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติแล้วเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามการประกาศผลบัตรคนจนเดือนมีนาคมก็ยังมีความล่าช้าอยู่ค่อนข้างมากทำให้เราไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการคนจนรอบใหม่จะสามารถใช้สิทธิได้วันไหน

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567