เช็คเงื่อนไขในการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐและดูว่าใครได้สิทธิบ้าง

ลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐคืออะไร?

ลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐหรือลงทะเบียนค่าไฟบัตรประชารัฐคือ การที่เราทำการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษที่รัฐบาลชุดปัจจุบันได้ทำการมอบให้ประชาชนที่มีเงื่อนไขครบตามที่ทางสิทธิบัตรประชารัฐได้กำหนดไว้แต่เราคิดว่าหลายๆ คนคงจะยังไม่ทราบว่าเงื่อนไขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีอะไรบ้าง? วันนี้เราจะมาแนะนำให้ท่านได้ทราบและสามารถทำการเช็คเงื่อนไขได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ในปัจจุบันตอนนี้การลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐได้กำหนดรายละเอียดไว้เพียงแค่นิดเดียวเท่านั้นคือ ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนการประปาส่วนภูมิภาคต้องมีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปเท่านั้นและต้องห้ามเป็นพระภิกษุสงฆ์, ผู้ต้องขัง สำหรับใครที่ถามว่าลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐหมดเขตวันไหน? เราจะพาไปส่องบอกบอกรายละเอียดในส่วนของเงินค่าไฟบัตรสวัสดิการสำหรับใครที่อยากทราบแล้วไปดูกันเลยในย่อหน้าถัดไปผ่านช่องทางออนไลน์

ในการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐใครสามารถลงทะเบียนได้บ้าง?

ในปัจจุบันตอนนี้หลายๆ คนคงพอที่จะทราบกันแล้วว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันได้เปิดให้เราเลือกลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐเพื่อรับสิทธิบัตรประชารัฐในส่วนของการลดค่าน้ำค่าไฟแต่หลายๆ คนคงยังไม่ทราบว่าการลงทะเบียนค่าไฟรอบใหม่มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง? ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปแนะนำพร้อมส่องวิธีการและขั้นตอนการลงทะเบียน ซึ่งมีที่ผู้ที่สามารถทำการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐรวมถึงลงทะเบียนค่าไฟบัตรประชารัฐคือ ท่านต้องเป็นคนไทยที่มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ถึงจะสามารถทำการลงทะเบียนการประปาส่วนภูมิภาคได้และท่านต้องไม่เป็นบุคคลดังต่อไปนี้ เช่น พระภิกษุสงฆ์, ผู้ต้องขัง,พนักงานหน่วยรัฐและอย่างสุดท้ายคือ นักการเมืองถ้าท่านไม่ได้เป็นบุคคลดังต่อไปนี้ก็สามารถได้รับสิทธิพิเศษสำหรับส่วนลดค่าไฟ สำหรับใครที่สงสัยกันเข้ามาว่าลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐใครได้สิทธิบ้าง? ก็คงหายสงสัยกันแล้วดังนั้นในย่อหน้าถัดไปเราจะสอนวิธีการลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์

วิธีการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐมีขั้นตอนและรายละเอียดอย่างไรบ้างในการใช้บริการ

วิธีการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐหรือลงทะเบียนค่าไฟบัตรประชารัฐในปัจจุบันตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนเงินค่าไฟบัตรสวัสดิการรอบเก่ารวมถึงลงทะเบียนค่าไฟรอบใหม่ท่านก็สามารถใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ ด้วยตัวของท่านเองไม่จำเป็นต้องใช้คนค้ำประกันหรือไปทำการลงทะเบียนการประปาส่วนภูมิภาคถึงการไฟฟ้าให้เสียเวลาแถมเสียเงินค่าเดินทางอีกด้วยขั้นตอนรายละเอียดง่ายๆ ดังนี้วันนี้เราจะพาไปส่องและแนะนำการเช็คเงื่อนไข

  1. ขั้นตอนแรกในการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐให้ท่านเข้าไปที่เว็บไซต์ของการไฟฟ้าเพื่อตรวจสอบส่วนลดค่าไฟและวันเวลาที่หมดเขตที่ eservice.pea.co.th/WelfareRegister ให้ท่านทำการกดยอมรับเงื่อนไขเพื่อรับสิทธิบัตรประชารัฐ
  2. หลังจากนั้นในการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐขั้นตอนต่อมาจะให้ท่านกรอกหมายเลขบัตรประชาชนพร้อมบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกรอกเบอร์มือถือพร้อมบิลค่าไฟล่าสุดในช่องทางออนไลน์หลังจากนั้นรอการอนุมัติ

เงื่อนไขในการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐ

เงื่อนไขในการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐในปัจจุบันตอนนี้การที่เราจะทำการลงทะเบียนค่าไฟบัตรประชารัฐเราต้องทำการเช็คเงื่อนไขและตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าใครได้สิทธิบ้าง? เพราะเมื่อทราบแล้วจะสามารถทำการลงทะเบียนการประปาส่วนภูมิภาคได้ทันทีผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตามวิธีและขั้นตอนในการลงทะเบียนที่ทางเงินค่าไฟบัตรสวัสดิการได้กำหนดไว้ ซึ่งเงื่อนไขในการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐที่จะได้รับส่วนลดค่าไฟที่เป็นเงินของบัตรประชารัฐนั้นคือ ท่านจะต้องเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าภายในบ้านครบตามที่โครงการค่าไฟบัตรประชารัฐได้กำหนดไว้เท่านั้น โดยสิทธิบัตรประชารัฐได้กำหนดไว้ 1 สิทธิต่อ 1 ครัวเรือน ซึ่งโดยรวม 1 ครัวเรือนจะต้องใช้ค่าไฟไม่เกิน 315 บาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่มถ้าท่านใช้ฟ้าเกินจะไม่สามารถทำการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐตามที่ทางเงื่อนไขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ทำการกำหนดไว้นั่นเองในปี 2024 ซึ่งปัจจุบันตอนนี้สามารถทำการใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ว

สิทธิพิเศษที่ได้จากการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐมีอะไรบ้างในปัจจุบัน

สิทธิพิเศษที่ได้จากการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐหรือลงทะเบียนค่าไฟบัตรประชารัฐในปัจจุบันตอนนี้คือ ถ้าใครทำการลงทะเบียนเงินค่าไฟบัตรสวัสดิการคือ ท่านจะได้ส่วนลดค่าไฟพูดง่ายๆ สำหรับครัวเรือนได้ที่ใช้ค่าไฟภายในบ้านไม่เกิน 315 บาทรวมคค่าภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วท่านไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าไฟให้กับทางการไฟฟ้าเพราะยอดค่าไฟจะเหลือ 0 บาทโดยทันที แถมปัจจุบันตอนนี้ขั้นตอนการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐง่ายมากไม่จำเป็นต้องไปเลือกลงทะเบียนค่าไฟรอบใหม่ให้เสียเวลาถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพราะท่านสมารถเลือกลงทะเบียนการประปาส่วนภูมิภาคได้ทันทีผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยตัวเอง ดังนั้นวันนี้ใครที่ยังไม่ทำการลงทะเบียนค่าน้ำค่าไฟบัตรประชารัฐเราขอแนะนำให้ท่านไปรับสิทธิบัตรประชารัฐเพราะสามารถทำการเช็คเงื่อนไขว่าใครได้สิทธิบ้าง? ได้ผ่านเว็บไซต์ eservice.pea.co.th/WelfareRegister

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567