พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขพร้อมรับปีใหม่ 2567 พร้อมช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ [ล่าสุด]

เปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” รายละเอียดโครงการพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข 2567

รัฐบาลมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนเป็น“พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” โดยเชิญชวนประชาชนที่สนใจลงทุนผ่านการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ที่ออกโดยหน่วยงานรัฐบาล เป็นพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังที่เปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขให้กับประชาชนหรือนักลงทุน ซึ่งจะทำการจำหน่ายในวงเงิน 30,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 17 – 31 มากราคม 2567 ผู้สนใจซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” สามารถเข้าไปซื้อได้ 2 ช่องทาง โดยซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต Mobile Application และซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพานิชทุกสาขาทั่วประเทศ 

 

ทำความรู้จักกับพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล พันธบัตรคืออะไร ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์แล้วได้อะไร 2567

หลายคนกำลังให้ความสนใจเมื่อรัฐบาลออกข่าวล่าสุดให้เปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน แต่ก็มีหลายคนที่อาจจะได้ยินการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลเป้นครั้งแรก และสนใจอยากรู้ว่าพันธบัตรคืออะไร ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์แล้วได้อะไร รายละเอียดโครงการพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขเป็นอย่างไร 

พันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล หรือตราสารหนี้รัฐบาลที่ออกโดยหน่วยงานรัฐบาล เป็นพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังที่จำหน่ายให้กับบุคลคลทั่วไป เมื่อทำการลงทุนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข ผู้ซื้อก็จะมีสถานะเป็นเจ้าหนี้ โดยจะได้รับผลประโยชน์จากลูกหนี้ซึ่งก็คือรัฐบาล เช่น ดอกเบี้ย เงินปันผล รวมถึงเงินต้นที่เราจะได้รับจากการลงทุนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขเมื่อครบกำหนดระยะเวลา

 

ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” กับการออมเงินแบบไหนคุ้มกว่ากัน 2567

ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลกับการออมเงินเราจะเห็นได้ว่าการลงทุนทั้งสองอย่างต่างก็ได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยเหมือนกัน แต่การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลจะได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าการออมเงินหรือการฝากออมทรัพย์ เพราะการลงทุนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” มีความเสี่ยงต่ำ เงินต้นที่ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขไม่หายไป ได้รับผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยตามระยะเวลาสัญญาที่กำหนด ใช้เวลาลงทุน 3 – 7 ปี ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่นาน หากเราซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” มาเก็บไว้ เมื่อครบกำหนดระยะเวลาไถ่ถอน เราก็จะได้เงินต้นคืนพร้อมกับดอกเบี้ยปีละประมาณ 3% นอกจากนี้การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ยังไม่จำกัดวงเงินในการซื้ออีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าเราจะเลือกลงทุนในรูปแบบไหน จะออมเงินหรือซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล หากไม่เดือดร้อนกับค่าใช้จ่ายที่มี ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุน เพียงเท่านี้ก็บอกเลยว่าท่านจะสามารถซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลได้อย่างสบายใจเลย!

อัพเดทวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567