อัพเดทข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่ารอบล่าสุด

อัพเดทข่าวล่าสุด! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมบ้าง?

เป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์เกี่ยวกับข่าวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าจะต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง ล่าสุดจากที่ได้ไปทำการตรวจสอบดูตามตารางการดำเนินงานของปฏิทินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม ประจำปี 2567 หรือ 2024 พบว่ามีการอัปเดตและได้แจกเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม 200/300 บาท เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่โดยวงเงินดังกล่าวนี้เป็นวงเงินสำหรับการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสินค้าและบริการ โดยการโอนเงินตามวงเงินที่ได้รับนี้จะไม่สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดหรือสะสมยอดไว้ใช้ในเดือนถัดไปได้ ดังนั้นวงเงินดังกล่าวจึงสามารถใช้ได้เฉพาะเดือนต่อเดือนเท่านั้น และสำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าก็ยังคงสามารถใช้งานบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดวันนี้ต่อไปได้อีก เนื่องจากว่าทางกระทรวงการคลังได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าการทบทวนสิทธิ์ยังคงไม่แล้วเสร็จ โดยจะแล้วเสร็จในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2567 ดังนั้นจากประกาศดังกล่าวจึงทำให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนเก่ายังคงยืดระยะเวลาในการใช้งานเพิ่มเติมได้ออกไปได้อีก 1 เดือน จนกระทั้งถึงช่วง วันที่ 28 เดือนกุมภาพันธ์ 2567 นี้ โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าจึงยังไม่ได้ต้องดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่ายังใช้ได้ไหมและลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 คนเก่ายังทำได้อีกไหม?

จากข่าวที่กระทรวงการคลังได้ออกมาเปิดยังมีเพิ่มเติมต่อไปอีกว่า ณ ตอนนี้มีจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนมีจำนวนกว่า 22 ล้านคน จึงจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาอีกนับเดือนในการพิจารณาผลการอนุมัติดังกล่าว ดังนั้นจึงหมายความ ณ ปัจจุบันนี้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าก็ยังคงใช้ได้จนกระทั้งถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 นี้ ซึ่งหมายความว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าก็ยังคงใช้งานต่อไปได้นั่นเอง
สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าที่อาจมีคำถามว่า แล้วบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนเก่าต้องลงใหม่มั้ยหรือไม่นั้น ณ ปัจจุบันยังคงไม่อาจบอกได้อย่างแน่ชัดว่าผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนเก่าจะต้องลงทะเบียนใหม่หรือไม่ แต่หลังจากที่กระทรวงการคลังได้ประกาศผลผู้ยื่นลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในต้นเดือนมีนาคมแล้ว ทางกระทรวงจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไปโดยทั่วกันว่าต้องดำเนินการต่ออย่างไร แต่สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม ณ รอบปัจจุบันนี้ ผู้ที่ถือบัตรเก่ายังคงไม่สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมได้อีกเพราะเนื่องจากโครงการได้ปิดการเปิดให้ลงทะเบียนแล้วในเดือนตุลาคม 2567 ทีผ่านมา


ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าได้รับสิทธิ์อะไรบ้าง

เป็นอีกหนึ่งของขวัญชิ้นสำคัญจากกระทรวงการคลังที่ได้ประกาศออกมาโดยทั่วกันว่าเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดประจำเดือนมกราคม 2567 นั้นจะได้รับสิทธิ์เพิ่มเติมดังนี้
วงเงินlสำหรับการซื้อสินค้าเป็นจำนวน 200/300 บาทต่อเดือน
ส่วนลดสำหรับการซื้อก๊าซหุงต้ม 100 บาท/3 เดือน (โดยมีช่วงเวลาตั้งแต่เดือน มกราคมถึงเดือนมีนาคม 2567)
ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง แบ่งออกได้เป็น 3 ค่าใช้จ่ายประกอบด้วย
ค่าโดยสารกับรถประจำทางของ บขส. จำนวน 500 บาท/เดือน
ค่าโดยสารด้วยรถไฟจำนวน 500 บาท/เดือน
ค่าโดยสารสำหรับรถ ขสมก., รถไฟฟ้า (ประกอบด้วย MRT/BTS/ARL) เป็นจำนวน 500 บาท/เดือน (เงื่อนไขดังกล่าวนี้สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าและคนใหม่ที่อาศัยอยู่ในเขต กทม. และปริมณฑล)
ผู้ที่ต้องการตรวจเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดว่าได้รับหรือไม่นั้นสามารถตรวจสอบได้ผ่านเว็บไซต์: govwelfare.cgd.go.th

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าต้องลงทะเบียนใหม่ไหม?

สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าสามารถรอรับสิทธิ์ต่อได้เลย?

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าผ่านช่องทางไหนได้บ้าง?

สามารถทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าได้ง่ายๆ ทางเว็บไซต์ทางการและสำนักงานหน่วยงานต่างๆ

ทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าได้สิทธิประโยชน์อะไรบ้าง?

ตัวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมกราคม 2567 คนเก่าจะให้ทั้งเงินเดียวยา เงินช่วยเหลือส่วนลดค่าน้ำค่าไฟต่างๆ

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024