ขั้นตอนง่ายๆ ในการเช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์

วิธีตรวจสอบสิทธิสวัสดิการรัฐ-เช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ทางออนไลน์ จากบัตรประชาชน

วิธีเช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนที่ทางภาครัฐได้แจกเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดเพื่อการใช้จ่าย เชื่อว่าหลายคนคงยังไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้สามารถสามารถเช็คยอดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ และวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งานให้ได้ทราบ และสามารถนำไปใช้กัน ไม่ยากแน่นอน พร้อมแล้วมาดูกันเลย

A cross section of Yellow Bus (city life) at Idumota, Lagos.

วิธีเช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนแบบไม่ออนไลน์

1. โทรเช็คบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
วิธีเช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ด้วยการทำการกดโทรที่หมายเลข 02-109-2345 จากนั้น เลือกกด 3 ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ จากนั้น กดเลขที่บัตรประชาชน หรือ เลขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามด้วย # แล้วกดรหัส ATM 6 หลักตามด้วย # รอฟังยอดเงินคงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
2. เช็คเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคงเหลือที่ตู้ ATM กรุงไทย
สอดประชาชนที่ตู้ ATM กรุงไทย กดรหัสบัตรจากนั้น เลือกเมนู บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากนั้นเลือกเมนู เช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อเช็คยอดเงินในบัตร

เช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐผ่านช่องออนไลน์ เช็กง่ายจากบัตรประชาชนทำได้ไม่ยาก

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ govwelfare.cgd.go.th
2. กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน แล้วกดปุ่ม “ตรวจสอบ”
3. หน้าจอแสดงผลการตรวจสอบ
4.หากเป็นผู้ได้รับสิทธิ จะปรากฏสวัสดิการที่ได้รับ เช่น จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับค่าใช้จ่ายอะไร หรือได้สิทธิเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยยังชีพผู้พิการ เป็นต้น

 

เช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ตามไทม์ไลน์ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด

ตั้งแต่เดือนเมษายนทางภาครัฐได้ทำการโอนเงินให้ผู้ถือบัตรฯ โดยสามารถเช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกวันที่ 1 ของเดือน เงินสวัสดิการแห่งรัฐในวงเงิน 300 บาท ต่อเดือนเพื่อซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค วงเงินล่าสุดสำหรับเป็นส่วนลดก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อ 3 เดือน และวงเงินสำหรับเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน ซื่งมีกำหนดดังนี้
ทุกวันที่ 18ของทุกเดือน จะเป็นการโอนเงินสวัสดิการแห่งรัฐวงเงิน 315 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน ค่าน้ำประปา 100 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือนทุกวันที่ 22 จะเป็นการโอนเงินสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับเบี้ยผู้พิการมีบัตรประจำตัวคนพิการเงินเบี้ยความพิการจำนวน 200 บาทต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการเงินเบี้ยความพิการ) และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีเช็คเงินสวัสดิการแห่งรัฐแบบต่าง ๆ ที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้เป็นช่องทางที่คุณสามารถตรวจเช็คสิทธิของตัวเองได้ หรือสำหรับใครที่มีข้อสงสัย หรือสามารถโทรสอบถามข้อมูลการจ่ายเงินได้ที่ โทรเช็คบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโทร. 0 2109 2345 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. หรือที่กรมบัญชีกลาง โทร. 0 2270 6400 ในวัน-เวลาราชการ

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024