บัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหน? ส่องระยะเวลาโครงการบัตรคนจนล่าสุด

อัพเดทบัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหนกับข่าวบัตรคนจนล่าสุด

สำหรับโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนในรอบใหม่ล่าสุดโดยมีระยะเวลาโครงการตั้งแต่เดือนกันยายน 2567ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2567 โดยให้ขึ้นทะเบียนคนจนได้ทำบัตรและลงทะเบียนในโครงการรอบใหม่นี้ได้ทั้งคนใหม่และคนเดิม และหลาย ๆ คนจึงมีคำถามว่าแล้วบัตรใบเดิมบัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหน บัตรคนจนใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ สำหรับบัตรใบเดิมนั้นถ้าตามระยะเวลาแล้วจะหมดเขตการใช้งานในเดือนกันยายน 2567 แต่ด้วยการทำบัตรคนจนในรอบใหม่ยังไม่ได้มีการประกาศผลจึงทำให้คนที่ถือบัตรเดิมใช้สิทธิไปจนกว่าจะประกาศผลใหม่นั่นเอง และข่าวบัตรคนจนล่าสุดทางกระทรวงการคลังได้มีการประกาศผลผู้ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณาคุณสมบัติในวันที่ 1 มีนาคม 2567 และเริ่มใช้สิทธิเงินบัตรคนจนรอบใหม่นี้ได้ตั้งแต่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป ดังนั้นคนที่สงสัยว่าบัตรใบเดิมบัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหนและบัตรคนจนยังใช้ได้อยู่ไหมและบัตรคนจนหมดอายุวันไหน ก็ต้องบอกว่าหลังจากที่มีการประกาศใช้สิทธิบัตรรอบใหม่ในวันที่ 1 เมษายน 2567 จึงทำให้บัตรใบเดิมนั้นจะใช้สิทธิได้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2567 นี้เท่านั้น

บัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหนและเช็คยอดคงเหลือเงินบัตรคนจนบัตรเดิมได้ที่ไหน

หลังจากที่ได้มีการประกาศผลและเริ่มใช้สิทธิเงินบัตรคนจนรอบใหม่ล่าสุดในวันที่ 1 เมษายน 2567 นี้นั้นบัตรใบเดิมบัตรคนจนยังใช้ได้อยู่ไหมและบัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหนตามที่ได้กล่าวข้างต้นไปแล้วว่าบัตรจะใช้ได้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2567 นี้เท่านั้น ดังนั้นเมื่อเรารู้แล้วว่าบัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหนและบัตรคนจนหมดอายุวันไหนให้เรารีบเช็คยอดคงเหลือเพื่อจะได้ใช้เงินบัตรคนจนให้หมดทันเวลาเพราะการทำบัตรคนจนรอบใหม่นี้เป็นการโอนเงินผูกเข้ากับบัตรประชาชนนั่นเอง ซึ่งวิธีการเช็คยอดก็เพียงแค่นำบัตรไปเช็คยอดที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยใกล้บ้านหรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร.02-109-2345 และกด 3 เพื่อเช็คยอดคงเหลือเงินบัตรคนจนและจะได้รีบใช้ให้ทันเวลานั่นเอง

บัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหนและเงินบัตรคนจนใหม่ล่าสุดโอนเข้าวันไหน

สำหรับใครเช็คยอดคงเหลือเงินบัตรคนจนแล้วและรู้ว่าบัตรใบเดิมบัตรคนจนใช้ได้ถึงเดือนไหน และบัตรคนจนหมดอายุเมื่อไหร่ก็ให้รีบใช้ให้หมดให้ทันเวลาเพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะเสียสิทธิในการใช้งานบัตรเดิมนั่นเอง ส่วนบัตรใบใหม่บัตรคนจนเงินเข้าวันไหน และจะเช็คเงินบัตรคนจนล่าสุดได้จากที่ไหนอย่างไรไปดูกัน สำหรับการโอนเงินเข้าบัตรคนจนในรอบใหม่ล่าสุดก็จะยังคงเป็นเหมือนเดิม โดยกรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าให้ทุกเดือนในวันที่ 1, 18 และวันที่ 22 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป และสามารถเข้าตรวจเช็คเงินบัตรคนจนล่าสุดได้ทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th/