วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการในปี 2024 พร้อมการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการ ใช้อะไรบ้าง

แม้ว่าหลายคนจะพอรู้แล้วว่ายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง แต่บางคนอาจยังไม่รู้ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ใช้อะไรบ้าง โดยเฉพาะคนที่เพิ่งลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ของปี 2567 นี้ ซึ่งใครก็ตามที่ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แล้วมีสถานะผ่านเกณฑ์พิจารณา ก็ให้ไปยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการตามช่องทางที่รัฐกำหนด โดยเอกสารที่ใช้ยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนก็คือบัตรประชาชนนั่นเอง ทั้งนี้ ช่องทางในการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลัก ๆ จะมีอยู่ 2 ช่องทาง คือ 1. ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บหรือผ่านทางออนไลน์ 2. วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการผ่านธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ใครที่สะดวกยืนยันในรูปแบบไหนปี 2024 ก็แนะนำให้เลือกแบบนั้นได้เลย นอกจากเรื่องของการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์และธนาคารแล้ว หากใครอยากติดตามการอัพเดทข่าว ก็เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

อย่าเพิ่งยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้

ก่อนที่เราจะยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2024 ได้นั้น เราจำเป็นที่จะต้องเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 วันนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนดก่อนว่าเราผ่านสถานะดังกล่าวหรือไม่ หากเราผ่าน เราจึงค่อยไปยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการตามช่องทางที่รัฐกำหนด โดยเราเลือกได้ว่าจะทำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันตัวตนผ่านทางออนไลน์ หรือว่ายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการผ่านธนาคารใดธนาคารหนึ่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร อย่างไรก็ตาม กรณีที่เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 วันนี้แล้วพบว่าตนเองไม่ผ่านสถานะ ก็สามารถยื่นอุทธรณ์ทางออนไลน์ หรือหน่วยงานรับลงทะเบียนเพื่อขอทบทวนสิทธิ์ก่อนได้ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานคลังประจำจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานเขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา ฉะนั้น เมื่อพูดมาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงหายสงสัยแล้วว่าต้องไปยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567บ ที่ไหน และใครบ้างที่มีสิทธิเข้าถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันตัวตน

อย่าลืมสิ่งนี้ หลังจากยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเสร็จแล้ว

หลังจากที่ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลายคนคงคิดว่าไม่ต้องทำอะไรอีก ที่เหลือก็นั่งรอ นอนรอเงินโอนเข้าบัตรได้เลย แต่อยากบอกว่าจริง ๆ แล้วมีอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่เราต้องทำ ภายหลังจากยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บ หรือไม่ก็ทำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยืนยันตัวตนผ่านธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งสิ่งนั้นก็คือการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน ต้องบอกว่าไม่เพียงแต่โครงการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ของปี 2567 เท่านั้น ที่รัฐโอนเงินเข้าบัตรประชาชน แต่โครงการอื่น ๆ รัฐก็ยึดแนวทางนี้เช่นกัน เพราะเป็นช่องทางการโอนเงินที่สะดวกรวดเร็ว และมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดน้อยนั่นเอง

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567