แนะนำเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนรอบล่าสุดในปี 2566

อัพเดทข่าวบัตรคนจนรอบใหม่ เช็คผลจากเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่าน-ไม่ผ่านได้หรือไม่

สำหรับโครงการบัตรคนจนรอบใหม่ที่ได้มีการเปิดให้คนที่มีฐานะยากจนได้ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ทั้งคนเก่าและคนใหม่เพื่อได้รับสิทธิ์บัตรคนจนอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567/2024 นี้ ซึ่งการลงทะเบียนก็ได้สิ้นสุดลงไปแล้ว ซึ่งตอนนี้หลายคนก็ต่างตั้งตารอเพื่อลุ้นผลการประกาศและก็ได้มีคำถามกันว่าเว็บไซต์ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนเพื่อเช็คว่าผ่านหรือไม่ผ่านเกณฑ์พิจารณาคุณสมบัติได้หรือไม่ ก่อนจะไปดูว่าเว็บไซต์ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่านไม่ผ่านได้หรือไม่ ไปอัพเดทข่าวบัตรคนจนรอบใหม่ล่าสุดกันก่อน และบัตรคนจนรอบล่าสุดนี้ กระทรวงการคลังได้มีการประกาศผลการตรวจพิจารณาคุณสมบัติในวันที่ 1 มีนาคม 2567 ทั้งนี้สามารถจะตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนได้ตั้งแต่วันที่มีการประกาศผล หากใครเช็คสิทธิ์บัตรคนจนผ่านก็ให้ดำเนินการยืนยันตัวตนภายในวันเวลาที่กำหนดเพื่อจะได้ใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป ทั้งนี้สามารถยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคาร ธ.ก.ส. และธนาคารออมสินใกล้บ้าน แต่หากใครตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนไม่ผ่านก็ยังสามารถทำการยื่นอุทธรณ์เพื่อตรวจสอบและแก้ไขให้เสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นี้ และเราสามารถจะใช้เว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่านไม่ผ่านได้หรือไม่ไปดูกัน

รีวิวเว็บไซต์ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่าน-ไม่ผ่านได้หรือไม่

หลังจากที่ได้มีการประกาศผลบัตรคนจนรอบใหม่ล่าสุด เว็บไซต์ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่าน-ไม่ผ่านได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าเว็บไซต์ดังกล่าวนั้นเป็นเว็บกรมบัญชีกลาง ซึ่งกรมบัญชีกลางมีหน้าที่ในการจ่ายเงินให้กับบัตรคนจนรอบใหม่ ทั้งนี้หากใครที่เข้าไปในเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่านหรือไม่ผ่านก็คงจะหาที่ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนยากอย่างแน่นอน เพราะเปิดเข้าเว็บไปก็จะมีแต่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องราวการดำเนินงานของกรมบัญชีกลาง ซึ่งคนที่เคยได้รับสิทธิ์บัตรคนจนในรอบก่อน ๆ ก็ได้มีการรีวิวการเข้าไปเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนไม่ได้แต่สามารถที่จะเข้าไปที่เว็บ govwelfare.cgd.go ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อจะได้รู้ว่าได้รับสิทธิอะไรบ้างเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่อย่างไร โดยวิธีตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนเพียงเข้าไปที่หน้าเว็บ www.govwelfare.cgd.go.th กรอกหมายเลขบัตรประจําตัวประชาชนแล้วกดปุ่มเพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้ว ซึ่งหากใครที่ได้ยืนยันตัวตนบัตรคนจนรอบใหม่เรียบร้อยแล้วและสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 1 เมษายน 2024 เป็นต้นไป ก็สามารถที่จะเช็คสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้จากเว็บกรมบัญชีกลาง www.govwelfare.cgd.go.th นี้ นอกจากนี้ก็ยังสามารถตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐอื่น ๆ ได้อีกด้วยนั่นเอง

แนะนำเว็บไซต์ที่ใช้เช็คสิทธิ์บัตรคนจนแทนเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจน

มาถึงตรงนี้แล้วทุกคนก็คงจะเข้าใจแล้วว่าเว็บกรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่าน-ไม่ผ่านไม่ได้ แต่สามารถจะเข้าไปเว็บ govwelfare.cgd.go ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิบัตรคนจนรอบใหม่ว่าได้รับสิทธิอะไรเท่าไหร่นั่นเอง และเมื่อเราไม่สามารถที่จะเข้าเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่าน-ไม่ผ่านไม่ได้ แล้วเราจะสามารถตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่านหรือไม่ผ่านได้จากเว็บไหนอย่างไร หากใครที่ต้องการจะตรวจสิทธิบัตรคนจนรอบล่าสุด แนะนำให้เข้าตรวจเว็บไซต์ที่ทางกระทรวงการคลังได้จัดเตรียมไว้ให้แทนเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจน ซึ่งเว็บไซต์นั้นก็คือเว็บ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือเว็บ https://welfare.mof.go.th ซึ่งทั้งสองเว็บนี้เป็นเว็บที่กระทรวงการคลังมีไว้ให้เข้าตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนเพื่อเช็คสิทธิ์ผ่านหรือไม่ผ่านเกณฑ์และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกคน โดยวิธีตรวจสอบเพียงแค่เข้าไปในหน้าเว็บหลังจากนั้นก็กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักลงไป ตามด้วยวันเดือนปีเกิด ทั้งนี้ก็เป็นเว็บที่ใช้เช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชนเช่นเดียวกันกับเว็บ www.govwelfare.cgd.go.th กรอกหมายเลขบัตรประจําตัวประชาชนแล้วกดปุ่ม แต่ใช้ตรวจสอบสิทธิคนละอย่างกันนั่นเอง

เว็บกรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนแจ้งเงินบัตรคนจนรอบใหม่เข้าวันไหนอย่างไร

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าหากต้องการตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่านหรือไม่ผ่านเกณฑ์รอบล่าสุดต้องเข้าเช็คสิทธิ์บัตรคนจนตามเว็บไซต์ที่กระทรวงการคลังได้เตรียมไว้ให้ซึ่งก็คือเว็บ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือเว็บ https://welfare.mof.go.th แต่หากยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วและได้ใช้สิทธิแล้วและอยากรู้ว่าจะได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอะไรบ้างก็ให้เข้าเว็บ www.govwelfare.cgd.go.th กรอกหมายเลขบัตรประจําตัวประชาชนแล้วกดปุ่มก็จะทราบสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ส่วนเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนผ่าน-ไม่ผ่านไม่ได้ และเว็บ www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนหรือตรวจสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ไม่ได้เช่นกัน ทั้งนี้แม้ว่าเว็บกรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจนไม่ได้แต่สามารถที่จะแจ้งข้อมูลข่าวสารให้เรารับทราบได้ว่าเงินบัตรคนจนรอบใหม่เข้าวันไหนอย่างไรดังนี้ ทุกวันที่ 1 ของเดือน จะได้รับวงเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวน 300 บาทต่อเดือน และส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มจำนวน 80 บาทต่อ 3 เดือน และวงเงินค่าโดยสารสาธารณะ เช่นรถไฟฟ้า รถขสมก. จำนวน 750 บาทต่อเดือน และทุกวันที่ 18 ของเดือนจะได้รับเงินชดเชยค่าไฟฟ้าที่ใช้ไม่เกิน 315 บาท ต่อเดือนต่อครัวเรือน และรับเงินชดเชยค่าน้ำประปา 100 บาทสำหรับการใช้น้ำประปาที่ไม่เกิน 315 บาท แต่หากใช้น้ำประปาเกินต้องจ่ายชำระเอง และทุกวันที่ 22 จะได้รับเงินเบี้ยความพิการจำนวน 200 บาทต่อเดือนสำหรับผู้ที่มีบัตรประจำตัวเป็นผู้พิการ