ตารางผ่อนบ้าน 30 ปีให้หมดเร็ว ต้องการคํานวณผ่อนบ้านก่อนยื่นกู้

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนการซื้อบ้านกับตัวช่วยคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปี

สำหรับใครที่ต้องการจะซื้อบ้านสักหลังในปี 2567/2024 นี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันการซื้อบ้านด้วยการผ่อนบ้านนั้นโดยส่วนใหญ่ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็มักจะมีระยะเวลาผ่อนชำระนาน 30 ปี – 40 ปี ซึ่งวันนี้เราก็มีข้อดีของตัวช่วยในการคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปีมาฝากและมีโปรแกรมการคํานวณผ่อนบ้านโดยมีตารางผ่อนบ้าน 30 ปี มาแนะนำ แต่ก่อนจะไปดูรายละเอียด เราไปดูสิ่งที่ต้องรู้ก่อนการซื้อบ้านกันก่อนว่ามีอะไรบ้าง สำหรับใครที่ต้องการกู้ซื้อบ้านต้องรู้วัตถุประสงค์ในการซื้อนั้นเพื่ออะไร ซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือเพื่อค้าขายหากเรารู้แล้วก็ต้องดูทำเลที่ตั้งตลอดจนโครงการที่จะซื้อนั้นได้รับใบอนุญาตจัดสรรที่ดินหรือไม่ และสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ งบประมาณของเราเอง เราจะต้องประเมินรายรับรายจ่ายต่อเดือนของเราได้ว่าจะสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อบ้านในราคากี่บ้าน และราคาผ่อนบ้านต่อเดือนได้เท่าไหร่ และอีกอย่างที่ต้องรู้คือสินเชื่อที่ขอนั้นจากธนาคารไหนและมีดอกเบี้ยผ่อนบ้านในอัตราที่เท่าไหร่ตลอดจนวิธีคำนวณดอกเบี้ยเป็นแบบวิธีผ่อนบ้านแบบลดต้นลดดอกหรือวิธีแบบไหน ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้เราคำนวณค่างวดบ้านออกมาเป็นตารางผ่อนบ้าน 30 ปี ได้นั่นเอง

ตัวช่วยคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปี ดีอย่างไร

เมื่อเรารู้ว่าเราต้องการซื้อบ้านในราคาเท่าไหร่ และดอกเบี้ยผ่อนบ้านจากการขอสินเชื่อบ้านจากธนาคารมีอัตราเท่าไหร่แล้ว เราก็สามารถที่จะนำข้อมูลต่าง ๆ เหล่านั้นมาคำนวณเพื่อเราจะได้รู้ว่าเงินกู้จากธนาคารเพื่อซื้อบ้านนั้นเราจะต้องจ่ายค่างวดในแต่ละเดือนเป็นจำนวนเท่าไหร่ เมื่อเราได้ข้อมูลมาแล้วเราไม่จำเป็นต้องมานั่งคำนวณด้วยตัวเองให้ยุ่งยากเพราะในปัจจุบันนี้ 2567/2024 มีตัวช่วยคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปีที่ทันสมัย โดยเป็นโปรแกรมคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปี หรือตารางผ่อนคอนโด 30 ปี เพียงแค่เรากรอกข้อมูลรายละเอียดที่ได้มาใส่ลงไปในโปรแกรมคำนวณระบบก็จะคำนวณออกมาให้เราเป็นตารางผ่อนบ้าน excel โดยรายงานดังกล่าวก็จะแจ้งรายละเอียดราคาผ่อนบ้านต่อเดือนให้เราทราบ ซึ่งตัวช่วยในการคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปี นี้จะช่วยให้เราประเมินตัวเองและจะช่วยให้เราได้ตัดสินใจเกี่ยวกับการซื้อบ้านได้ดี

แนะนำตัวช่วยคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปี

สำหรับปี 2567/2024 ใครที่อยากผ่อนบ้านหรือคอนโดเพื่ออยู่อาศัยหรือเพื่อทำมาค้าขาย ก็ต้องบอกว่าในปัจจุบันเราสามารถที่จะประเมินตัวเองก่อนการยืมเงินกู้บ้านได้ด้วยตัวเอง โดยใช้ตัวช่วยคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปี ซึ่งในแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินตลอดจนหน่วยงานหรือบริษัทที่ทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ก็ได้มีบริการโปรแกรมช่วยคำนวณตารางผ่อนบ้าน 30 ปี ทางออนไลน์ ซึ่งก็มีหลากหลายโปรแกรมตารางการผ่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมตารางผ่อนบ้าน 30 ปี ของธนาคารต่าง ๆ เช่น ธนาคารออมสิน ธนาคาร ธอส. เป็นต้น หรือจะเป็นโปรแกรมตารางผ่อนบ้านของหน่วยงานอสังหาริมทรัพย์ เช่น โปรแกรมคำนวณสินเชื่อบ้านเบื้องต้นของแสนสิริ หรือโปรแกรมคำนวณสินเชื่อบ้านของ DDproperty หรือโปรแกรมคำนวณเงินกู้ 1213 ของศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน นอกจากนี้ยังมีแอพ iLoan และแอพ EZ Financial Calcultors และโปรแกรมคำนวณสินเชื่อบ้าน memo8 ซึ่งแต่ละโปรแกรมก็จะมีจุดเด่นการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ใครที่อยากประเมินตัวเองก่อนการยืมเงินกู้สินเชื่อบ้านสามารถเข้าไปใช้งานตามแอพที่แนะนำมาได้ใช้งานง่ายมาก ๆ

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567