ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พร้อมอัพเดทข่าวพันธบัตรรัฐบาลล่าสุด พร้อมวิเคราะห์ข้อดีที่หลายคนมองข้าม

ข่าวพันธบัตรรัฐบาลล่าสุด มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนเป็นพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” 2567

กระทรวงการคลังเตรียมออกพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยจะเปิดให้ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 17 – 31 มากราคม 2567 ช่องทางจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” สามารถซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ได้ที่แอปพลิเคชั่นของธนาคาร และเคาน์เตอร์ของธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพานิช กรุงไทยกรุงไทย และธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งรายละเอียดของโครงการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ เช่น ดอกเบี้ย วงเงินซื้อ และเงื่อนไข ทางกระทรวงการคลังจะเตรียมแจ้งในเร็ว ๆ นี้ก่อนจะถึงวันจำหน่าย หากสนใจซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ก็อาจจะต้องรีบกันหน่อย เพราะผลสำรวจและความคิดเห็นต่าง ๆ จากผู้สนใจที่จะซื้อในปีที่แล้วต่างบอกว่า สิทธิ์ในการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์เต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปีนี้มีการซื้อได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่นออนไลน์ และเคาน์เตอร์ธนาคาร หากสะดวกวิธีไหนก็รอวันที่กระทรวงการคลังเปิดจองและรีบไปซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ได้เลย

 

ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” พันธบัตรรัฐบาลผลตอบแทนดีไหม? 

เมื่อลงทุนก็อยากได้ผลตอบแทนที่ดี การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ก็เป็นทางเลือกที่หลายคนกำลังสนใจ เพราะหากเรามีเงินก้อนที่สามารถลงทุนได้ และไม่อยากแบกรับความเสี่ยงมากเกินไป การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ก็ตอบโจทย์การลงทุนเช่นกัน นอกจากความเสี่ยงต่ำแล้ว พันธบัตรรัฐบาลผลตอบแทนที่ได้รับก็ดีมากด้วย เช่น เราไม่ต้องเสียเงินต้นที่ลงทุนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ไป เพราะเมื่อครบกำหนดระยะเวลา เราจะได้รับเงินต้นคืนพร้อมกับดอกเบี้ย อีกทั้งช่วงระยะเวลาที่เราถือพันธบัตรออมทรัพย์ เราก็จะได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่พันธบัตรออมทรัพย์กำหนดต่ออีกด้วย

 

เตรียมพร้อมลงทุน ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ยังไงให้คุ้มค่า 2567

หากมีเงินก้อน อยากให้เงินงอกเงย ไม่อยากให้เงินก้อนกลายเป็นเงินเย็น การออมเงิน ไม่ว่าจะเป็นการฝากออมทรัพย์ หรือการฝากประจำ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ผู้ออมจะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย แต่หากอยากได้ผลตอบแทนที่มากกว่านั้น แต่ก็กลัวความเสี่ยง การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะหากเราทำความเข้าใจกับซื้อพันธบัตรออมทรัพย์จากรัฐบาลอย่างดีแล้ว เช่นการซื้อพันธบัตรรัฐบาลผลตอบแทนที่จะได้รับคืออะไรบ้าง มีข้อดีอย่างไร ก็ช่วยให้เราเตรียมพร้อมสำหรับการลงทุนได้ แต่จะซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ยังไงให้คุ้มค่า อันนี้ก็ต้องคอยดูว่าปีนี้พันธบัตรรัฐบาลราคาหน่วยละกี่บาท วงเงินซื้อขั้นต่ำเท่าไหร่ ระยะเวลาหมดสัญญากี่ปี ดอกเบี้ยได้กี่เปอร์เซ็นต์ต่อปี หากได้รู้รายละเอียดเหล่านี้ก็จะช่วยให้ตัดสินใจซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นล่าสุด “พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข” ได้อย่างคุ้มค่า

อัพเดทวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567