แนะนำตารางผ่อนบ้าน หรือผ่อนบ้านกับธนาคารดอกเบี้ยแพงไหมเช็คเลย!

ข้อควรรู้ก่อนการผ่อนบ้านกับธนาคารกับผู้ช่วยคำนวณตารางผ่อนบ้าน

บ้านคือความสุขของทุกคน หากเรามีบ้านก็เหมือนกับรากฐานที่แข็งแรงที่จะนำไปสู่เรื่องดีดีอื่น ๆ อีกต่อไป และหากเราจะซื้อบ้านสักหลังแล้วเรามีผู้ช่วยในการคำนวณตารางผ่อนบ้านก็คงจะดีไม่น้อย และก่อนที่เราจะพาไปแนะนำกับผู้ช่วยที่ดีในการคำนวณการผ่อนชำระโดยคำนวณออกมาเป็นตารางผ่อนบ้านนั้น เราไปดูข้อควรรู้ก่อนการผ่อนบ้านกับธนาคารกันก่อน สำหรับใครที่อยากผ่อนบ้านในปี 2567/2024 จำเป็นต้องรู้ความต้องการในบ้านว่าต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย หรือเพื่อทำการค้าขาย ทั้งนี้ก็ต้องรู้ว่าต้องการขนาดของบ้านและราคาของบ้านที่จะซื้อในราคาเท่าไหร่ ตลอดจนทำเลที่ตั้งอยู่ในโครงการจัดสรรหรือนอกโครงการจัดสรร และที่จำเป็นและสำคัญที่สุดคือต้องรู้ว่าเราสามารถจะผ่อนบ้านเดือนละเท่าไหร่ หากเราสามารถจะคำนวณออกมาเป็นตารางผ่อนบ้านได้ยิ่งดี เพราะหากเราไม่มีการคำนวณไว้ก่อน ล่วงหน้าก็อาจจะทำให้เราพลาดหรือเสียโอกาสเพราะการซื้อบ้านนั้นจะมีเงินจองและเงินดาวน์ เพราะบางโครงการเขาจะมีเงื่อนไขในการไม่คืนเงินจองหรือเงินดาวน์นั่นเอง

ตารางผ่อนบ้านผู้ช่วยที่ดีในการผ่อนบ้านกับธนาคาร

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าหากเราต้องการผ่อนบ้านกับธนาคารกับโครงการบ้านจัดสรรหรือโครงการนอกจัดสรรก็ตามหากเราไม่มีการคำนวณตารางผ่อนบ้านไว้ก่อนล่วงหน้า กรณีที่ธนาคารเขาอนุมัติมาแล้วแต่เมื่อเราดูตารางคำนวณผ่อนบ้านแล้วปรากฎว่าจำนวนเงินงวดที่เราต้องผ่อนชำระนั้นมากกว่ารายได้ที่เราหาได้ในแต่ละเดือนหรือมีจำนวนที่สูงพอ ๆ กับรายได้ของเราก็จะทำให้เราไม่สามารถจะผ่อนได้ไหว จะยกเลิกก็จะทำให้เราต้องเสียเงินจองหรือเงินดาวน์นั่นเอง ดังนั้นจึงได้มีแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมคำนวณสินเชื่อบ้านออนไลน์เพื่อเป็นผู้ช่วยที่ดีก่อนที่เราจะยื่นขอกู้ผ่อนบ้านกับธนาคาร ซึ่งแต่ละโปรแกรมก็มีวิธีใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยากเพียงแค่กรอกข้อมูลรายละเอียดลงไปไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ยและราคาบ้าน ตลอดจนระยะเวลาที่ต้องการผ่อนโดยส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาตารางผ่อนบ้าน 30 ปี หลังจากนั้นโปรแกรมก็จะทำการคำนวณตารางผ่อนบ้านให้ซึ่งก็จะทำให้เราได้รู้ว่าผ่อนบ้านเดือนละเท่าไหร่และดอกเบี้ยผ่อนบ้านเป็นอย่างไร ไม่เพียงแค่คำนวณตารางผ่อนบ้านเท่านั้น ยังจะมีตารางการผ่อนบ้านให้หมดเร็วอีกด้วย


แนะนำตารางผ่อนบ้านผู้ช่วยที่ดีในการผ่อนบ้านกับธนาคาร

สำหรับใครที่จะผ่อนบ้านกับธนาคารและมีการประเมินตัวเองก่อนการกู้ยืมโดยมีผู้ช่วยที่ดีในการคำนวณตารางผ่อนบ้านก็เรียกได้ว่ามีความมั่นใจและมีข้อมูลที่จะตัดสินใจระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งในปัจจุบัน 2567/2024 ในแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินหรือบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ก็ได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมคำนวณตารางผ่อนบ้านให้เราได้ประเมินก่อนการที่จะซื้อบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตารางผ่อนบ้าน ธอสหรือโปรแกรมคํานวณผ่อนบ้านกสิกรหรือจะเป็นโปรแกรมตารางผ่อนบ้านออมสิน และโปรแกรมผ่อนบ้านของบริษัทอสังหาริมทรัพย์แสนสิริและ DDproperty ซึ่งโปรแกรมคำนวณตารางการผ่อนบ้านของแต่ละที่นั้นก็มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากเพียงแค่กรอกข้อมูลลงไปก็จะทำให้เราได้รู้การคำนวณตารางผ่อนบ้านได้แล้วนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าตารางผ่อนบ้านควรดูที่ไหนดี ก็ขอแนะนำให้ดูที่เว็บสถาบันการเงินต่างๆ ที่ทำเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว!

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024