เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เท่าไหร่? และมีรอบโอนเงินกี่บาทบ้างในปีนี้

เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เท่าไหร่

เรียกได้ว่าได้ความสนใจจากประชาชนผู้มีสิทธิเข้าลงทะเบียนสมัครเงินสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 เพราะรอบล่าสุดเปิดให้ลงทะเบียนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงยืนยันตัวตนแล้ว มาดูกันว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เท่าไหร่ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้งานได้ในวันไหน บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลประกอบการสมัครไว้แล้ว ติดตามอ่านกันได้เลย

เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เท่าไหร่ในปี 2024

สำหรับผู้ที่ได้รับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับเพื่อการใช้จ่ายที่คนละ 300 บาทต่อเดือน โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถนำไปชำระในหมวดหมู่ของทางภาครัฐจัดสรรให้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อซื้อสินค้าเพื่ออุปโภคบริโภค เพื่อซื้อแก๊สหุงต้ม เพื่อจ่ายค่าขนส่งสาธารณะ และเพื่อจ่ายค่าน้ำค่าไฟเท่านั้น ซึ่งเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะใช้ได้เป็นรอบโอนเงิน ตามช่วงเวลาที่ผู้สมัครยืนยันตัวตน

การใช้สิทธิเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2567 รายละเอียดอย่างไร

เงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐการใช้เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้จ่ายได้ 4 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่ออุปโภคบริโภค กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการที่ 300 บาทต่อเดือนต่อคน ใช้ซื้อแก๊สหุงต้ม 80 บาทต่อเดือนต่อคน ใช้เพื่อการเดินทางกับระบบขนส่งสาธารณะที่ 750 บาท และใช้ชำระค่าไฟ 315 บาทต่อครัวเรือนต่อคน รวมถึงใช้จ่ายค่าน้ำที่ 100 บาทต่อครัวเรือนต่อคน

ขั้นตอนการเช็คเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเช็คอย่างไร

ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านเว็บบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ mof.go.th หรือเว็บไซต์ welfare.mof.go.th โดยไม่ต้องเอกสารประกอบการเช็คสิทธิ หรือจะเช็คกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับที่ดูแลโครงการ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารธอส เป็นต้น โดยเป็นการเช็คสิทธิ์บัตรคนจนด้วยเลขบัตรประชาชนเพื่อรับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

หากเช็คเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้วไม่ผ่านแก้ไขอย่างไร

ผู้ไม่ผ่านการอนุมัติเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกครั้งในเวลาทำการ 06:00-23:00 น. ระบบจำทำการพิจารณาผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การสมัครอีกครั้ง หรือจะยื่นผ่านหน่วยงานรัฐที่ดูแลโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็สะดวก

จากข้อมูลที่นำมาแนะนำในบทความนี้ เกี่ยวกับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถือไขข้อสงสัยได้ดีไม่ว่าจะเป็นคำถามบัตรคนจนได้เดือนละเท่าไหร่ วงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าวันไหน และอื่น  ๆ โดยหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลเพื่อรับทราบเงื่อนไขในการสมัครและใช้งาน

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024