สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนจะต้องใช้หลักทรัพย์ในการค้ำประกันไหม

เงื่อนไขสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนล่าสุด

เงื่อนไขของสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน หรือธอส ประกันสังคมที่ผู้ขอสินเชื่อต้องรู้ เบื้องต้นคือสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนจะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ ปีที่ 1 – ปีที่ 5 เท่ากับ 1.99% ต่อปี ส่วนปีที่ 6-8 เท่ากับ MRR-2.00% ต่อปี ส่วนปีที่ 9 จนถึงครบอายุสัญญาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยประกันสังคม จะคิดดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี และมีอายุชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน ม.33 นาน 40 ปี สำหรับคุณสมบัติของคนที่จะสมัครสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน จะต้องเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน จ่ายเงินสมทบมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และมีหนังสือรับรองสถานะด้วย นอกจากนี้ ผู้กู้สินเชื่อประกันสังคม มาตรา 33 ยังต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในหลักประกันด้วย ในส่วนของธอส ม.33 เอกสาร หลัก ๆ ประกอบไปด้วยบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และเอกสารหลักประกัน ซึ่งถ้าใครสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนได้ที่เจ้าหน้าที่ธอส สินเชื่อบ้าน ม.33 

สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน เติมเต็มความฝันคนอยากมีบ้าน

ในยุคนสมัยนี้ราคาที่ดินและราคาบ้านแพงกว่าเมื่อก่อนมาก แน่นอนว่ากว่าจะทำงานเก็บเงินให้ครบคงใช้เวลานาน ดังนั้น การขอสินเชื่อบ้านจึงเป็นอีกช่องทางที่ตอบโจทย์ ซึ่งหากใครที่เป็นสมาชิกประกันสังคมมาตรา 33 ก็สามารถกู้ธอส สินเชื่อบ้าน ม.33 หรือสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนได้เลย โดยเงื่อนไขการรับลงทะเบียนสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนมีอยู่ว่า ผู้เข้าร่วมสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนต้องมีหนังสือรับรองสถานะผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกทั้งยังต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในหลักประกัน และจะได้รับวงเงินโครงการสินเชื่อประกันสังคมไม่เกิน 2 ล้านบาท อาจกล่าวได้ว่าสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน หรือโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตนช่วยเติมเต็มความฝันของคนอยากมีบ้านได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ดี ท่านสามารถเข้าไปดูธอส ม.33 เงื่อนไขอีกทีได้จากข่าวอัปเดตล่าสุด และรายละเอียดโครงการจากเว็บไซต์สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนทางออนไลน์ ทั้งนี้ ธอส ไม่ได้มีแค่สินเชื่อผู้ประกันตน ม.33 เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ธนาคารยังมีสินเชื่อบ้านอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมาก หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการแต่ละโครงการเพิ่มเติมได้ เพื่อประกอบการตัดสินใจขอสินเชื่อ

 

สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน มีขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการอย่างไร

สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนหรือที่รู้จักกันดีในชื่อของโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน มีขั้นตอนการสมัครลงทะเบียนดังนี้ 1. ผู้กู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนต้องดาวน์โหลดแอพ GHB ALL GEN มาก่อน ซึ่งดาวน์โหลดได้ทั้งจากช่องทาง iOS และ Android 2. ผู้กู้สินเชื่อผู้ประกันตน ม.33 ขอรหัสเข้าร่วมโครงการ 3. ผู้กู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนรับรหัสผ่านเข้าร่วมโครงการ 4. นำรหัสที่ได้รับไปติดต่อที่ธนาคาร ธอส ทั่วประเทศ โดยจุดเด่นของสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยประกันสังคมที่เห็นได้ชัดคือ อัตราดอกเบี้ยต่ำเพียงแค่ 1.99% ต่อปี อีกทั้งไม่ต้องใช้เอกสารเยอะในการลงทะเบียนสินเชื่อประกันสังคม มาตรา 33 ที่สำคัญคือธอส สินเชื่อบ้าน ม.33 คิดดอกเบี้ยแบบคงที่ที่มีระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง 40 ปีเลยทีเดียว

เอกสารที่ใช้ในการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน?

หากจะขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารหลักทรัพย์ และสำเนาประกันสังคม

ผ่อนนานสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนได้นานสูงสุดกี่ปี?

ทางสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนเปิดให้ผ่อนได้นานสุด 40 ปี

สินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตนเปิดให้กู้ทางไหนบ้าง?

ล่าสุดสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน เปิดให้กู้ผ่านธนาคารและแอปได้เลยวันนี้

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024