สิทธิล่าสุดของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายนในปี 2023 (ใหม่)

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายน ได้เงินแล้ว..สามารถกดเงินสดออกมาได้กี่บาท

ใกล้ถึงขึ้นเดือนใหม่ในอีกไม่กี่วันนี้จึงจะมาอัพเดท บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายนข่าวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดโดยใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด โดยผู้มีสิทธิจะสามารถใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ซึ่งเดือนกันยายนนี้เงินจะเข้า 2 งวดด้วยกันจะมีเกณฑ์การเข้าอย่างไรมาอัพเดทพร้อมกันเลยค่ะ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายน รัฐจ่ายอะไรให้บ้าง?
ซึ่งกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะโอนเงินให้กับผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ผู้มีสิทธิจะสามารถใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายน ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ในวันที่ 1 กันยายน 2567 โดยวงเงินที่จะได้รับมีดังนี้
1. วงเงินเพื่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นวงเงินที่ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ และไม่สามารถสะสมไปใช้ในเดือนถัดไปได้ สามารถใช้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ หรือร้านธงฟ้าราคาประหยัด
2. วงเงินช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง หรือผู้พิการ วงเงินนี้สามารถกดเป็นเงินสดออกมาใช้ได้ และสามารถสะสมเพื่อไปใช้ในเดือนถัดๆไปได้อีกด้วย

ไทม์ไลน์โอนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายน ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน

1. วงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยาที่จะได้รับทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน
วงเงินซื้อสินค้าจำนวนเงิน 300 บาทต่อคนต่อเดือนใช้ซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค กับร้านค้าที่ใช้ได้จะเป็นร้านธงฟ้าฯ หรือร้านค้าร่วมโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป สำหรับผู้ที่ยื่นอุทธรณ์และยืนยันตัวตนผ่านในระหว่างวันที่ยืนยันตัวตน 27 ก.ค. – 26 ส.ค. วันที่เริ่มใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนนี้ได้ 1 ก.ย.ได้วงเงินย้อนหลังย้อนหลัง เม.ย. – ส.ค.(5 เดือน)จำนวนเงิน 1,500 บาท
– วงเงินเพื่อสำหรับใช้ซื้อก๊าซหุงต้ม จำนวนเงินที่จะได้รับคือ 80 บาทต่อคนและจ่ายต่อ 3 เดือน
– วงเงินสำหรับใช้เป็นค่าเดินทางจำนวนเงินที่จะได้รับคือ เดือนละ 750 บาท เช่น ค่าไฟฟ้า รถเมล์ขสมก. รถไฟ
2. วันที่ 22 กันยายน 2567 เงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนพิการ โอนเข้า
– เบี้ยความพิการ 800 บาทต่อเดือน โดยจะโอนเข้าบัญชีเงินฝากทของผู้ได้รับสิทธิบัตรคนจน และเงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน สำหรับคนที่ยืนยันตัวตนวันที่ 27 พฤษภาคม – 26 มิถุนายน 2567 โดยเงินจำนวนนี้สามารถกดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นเงินสดได้ และสามารถสะสมยอดได้

การโอนเงิน e-Money เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายน

ส่วนผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายน ที่มีเงินคงเหลืออยู่ในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) หลังจากวันที่ 27 กันยายน 2567 จะไม่สามารถนำบัตรไปชำระค่าสินค้าผ่านเครื่อง EDC และแอปพลิเคชันถุงเงินที่ร้านธงฟ้าฯ และร้านอื่นๆรวมถึงไม่สามารถถอนเป็นเงินสดที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยได้อีก โดยธนาคารจะดำเนินการโอนเงิน e-Money ที่เหลืออยู่ให้ผู้มีสิทธิผ่านระบบพร้อมเพย์ และสำหรับใครที่ไม่รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนนี้ต่อ ธนาคารจะทำการโอนเงิน e-Money ที่เหลืออยู่ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืนกรมบัญชีกลาง ทั้งนี้สำหรับใครที่สงสัยเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกันยายน หรือ ข่าวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง สามารถโทรหรือเข้าไปติดต่อรายละเอียดโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้ในวัน เวลาราชการ