ยื่นเงินสงเคราะห์บุตร 2567 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนยื่นสงเคราะห์บุตรออนไลน์

เงินสงเคราะห์บุตรประจำปี 2024

จากข่าวสารการอัพเดทของเงินสงเคราะห์บุตรประจำปี 2567 พบว่าเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมจะได้ต่อคนเดือนละแปดร้อยบาท เงินสงเคราะห์บุตร 2567 จะได้รับไม่เกิน 3 คน ซึ่งหากถามว่าเงินสงเคราะห์บุตรได้ถึงกี่ขวบนั้นขอตอบตรงนี้เลยว่าเงินสงเคราะห์บุตรประจำปี 2567 จะได้ถึงเพียงอายุ 6 ขวบ ซึ่งในการลงทะเบียนเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมจะอยู่ภายใต้การดูแลและรับผิดชอบของหน่วยงานสำนักประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ซึ่งผู้ที่ผ่านเงื่อนไขและการตรวจสอบของการยื่นสงเคราะห์บุตรออนไลน์ต้องเป็นผู้มีสิทธิประกันตนมาตรา 33 และ 39 ต้องจ่ายเงินสมทบไม่ต่ำกว่า 12 เดือน ผู้ลงทะเบียนรับสิทธิของเงินสงเคราะห์บุตรต้องมีบุตรตามกฎหมายซึ่งทั้งพ่อและแม่มีสิทธิประกันตนก็จะได้รับเพียงแค่ 1 สิทธินั่นเอง ส่วนหากผู้ใดที่เพิ่งทำการยื่นเรื่องลงทะเบียนเงินสงเคราะห์บุตรแล้วเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมไม่เข้าก็อย่าเพิ่งตกใจไปเพราะทางเว็บไซต์ออนไลน์ของเงินสงเคราะห์บุตร 2567 จะแจ้งวันที่โอนให้หรือถ้ายังไม่ได้ก็สามารถโทรและสอบถามทางเบอร์ของสำนักงานประกันสังคมได้เลย และในส่วนของเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมย้อนหลังก็อาจจะได้รับไม่เกิน 1 ปีตามที่กฎหมายได้กำหนดหากต้องการทราบจำนวนเงินที่ได้รับก็สามารถเช็คเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมได้

 

เงินสงเคราะห์บุตรปีนี้ใครได้บ้าง?

หัวข้อนี้จะมาพูดถึงผู้ที่ได้รับสิทธิกันว่าใครได้บ้างหลังจากการลงทะเบียนเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมนี้ โดยเงื่อนไขอย่างแรกต้องเป็นผู้มีสิทธิประกันตนมาตรา 33 39 และผู้ที่ได้เงินสงเคราะห์บุตรต้องมีรายชื่ออยู่ในระบบของประกันสังคมไม่ต่ำกว่า 36 เดือนและต้องจ่านเงินสมทบไม่ต่ำกว่า 12 เดือน โดยบุตรของผู้ลงทะเบียนเงินสงเคราะห์บุตรต้องชอบด้วยกฎหมายตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 6 ปีบริบูรณ์ซึ่งจะยกเว้นบุตรบุญธรรมหรือที่ยกให้เป็นบุตรบุญธรรมของผู้อื่น

ตรวจสอบและเช็คเงินสงเคราะห์บุตรประจำปี 2024

ในส่วนของการเช็คเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมและเช็คสิทธิสงเคราะห์บุตรว่าใครได้บ้างนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ผู้ลงทะเบียนรับสิทธิของเงินสงเคราะห์บุตรทำการดาวน์โหลดแอพ SSO Connect หรือจะเข้าเว็บไซต์ออนไลน์ของเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคมอย่าง sso.go.th แล้วทำการล็อคอินเพื่อเข้าสู่ระบบ และเมื่อทำการเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วให้ทำการกดเลือกที่การเบิกสิทธิประโยชน์ (สำหรับผู้ที่ใช้แอพเพื่อเช็คเงินสงเคราะห์บุตร) หรือกดเลือกที่การใช้สิทธิประโยชน์ทดแทน (สำหรับผู้ที่ใช้เว็บไซต์เพื่อเช็คสิทธิสงเคราะห์บุตรและเช็คเงินสงเคราะห์บุตรประกันสังคม) หลังจากกดเข้าไปเป็นที่เรียบร้อยระบบยื่นสงเคราะห์บุตรออนไลน์จะทำการแสดงรายการและอัพเดทรายละเอียดข้อมูลไว้ให้ผู้ที่ได้รับสิทธิเงินสงเคราะห์บุตร

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567