ต้องการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่องวิธีใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดปี 2567 ใช้ยังไง

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดในปี 2567 และผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เป็นกลุ่มเดิม เมื่อทางรัฐบาลได้มีการเปิดให้มีการเช็คสิทธิและตรวจสอบสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการเปิดให้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ที่มีมูลค่าเงินเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม โดยรัฐบาลได้มีการเพิ่มวงเงินให้ผู้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจากเดิมเป็น 300 บาท ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยเกี่ยวกับการใช้สิทธิบัตรคนจน 300 บาทว่าบัตรคนจนรอบใหม่ใช้ได้วันไหน ซึ่งจากข้อมูลการประกาศของรัฐบาลการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่สามารถเริ่มใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไปโดยการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้ได้ทั้งเป็นการขอช่วยเหลือค่าไฟฟ้าฟรีและซื้อของที่จำเป็นอื่นๆ ซึ่งวิธีใช้บัตรผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านแอปถุงเงินในการซื้อของที่ร้านธงฟ้าประชารัฐได้ทั่วไป

ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2024 ใช้ทำอะไรได้บ้าง

หลังจากที่มีการเช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่แล้วหลายคนที่สมัครเพื่อขอมีสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่อาจจะยังสงสัยว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้ยังไง ซึ่งการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในขั้นแรกก่อนที่จะมีการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะต้องมีการตรวจสอบสิทธิและยืนยันตัวตนเพื่อขอใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เรียบร้อยก่อนถึงจะมีสิทธิใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งประโยชน์ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่รัฐบาลได้เพิ่มวงเงินให้สามารถใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อใช้ประโยชน์ต่างๆดังนี้คือ ใช้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ธงฟ้าราคาประหยัดและนอกจากนี้แล้วบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังสามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อก้าชหุงต้มโดยรัฐบาลเพิ่มวงเงินจากเดิมให้เป็น 80 บาทต่อคนต่อ 3 เดือนและสามารถใช้เป็นค่าเดินทางสาธารณะเพิ่มขึ้น 750 ต่อคนต่อเดือน ช่วยเหลือค่าไฟ 315 บาทต่อครัวเรือนสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วย ใช้เป็นค่าน้ำประปาวงเงิน 100 บาทและใช้เป็นเบี้ยคนพิการ 200 บาท

ตรวจสอบการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ไหนบ้าง

การใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถที่จะตรวจสอบสิทธิรอบใหม่และทำการยืนยันการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่เพื่อขอรับสวัสดิการต่างๆจากทางรัฐบาลได้ที่เว็บไซต์ https://welfare.mof.go.th โดยจะต้องดำเนินการตรวจสอบสิทธิรอบใหม่ด้วยตนเองโดยใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักในการตรวจสอบและยืนยันการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ โดยสามารถตรวจสอบและยืนยันการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 23.00 น.ของทุกวัน

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567