แนะนำวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการผ่านทางออนไลน์ พร้อมเช็คคุณสมบัติล่าสุด

วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการ มีอยู่ด้วยกันกี่วิธี?

วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับการแนะนำจากทางรัฐโดยตรง และเชื่อถือได้ มีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี คือ 1. ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านทางออนไลน์ที่เว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2. การยืนยันตัวตนผ่านธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งไม่ว่าจะเป็นวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแบบไหน ต่างก็มีความสะดวกรวดเร็วเหมือนกันทั้งนั้น แต่สิ่งสำคัญคือ ก่อนที่เราจะเข้าสู่ขั้นตอนของยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราต้องเช็กให้แน่ใจก่อนว่าเราผ่านคุณสมบัติแล้วจริง ๆ หรือมีสถานะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านตามเกณฑ์ที่รัฐกำหนด เพราะหากเราไม่ผ่านเกณฑ์อนุมัติ เราจะต้องไปยื่นอุทธรณ์ก่อน จากนั้นจึงค่อยกลับมาเลือกวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนคำถามที่ว่าการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ใช้อะไรบ้าง โดยปกติแล้ว เอกสารที่ใช้ในวิธียืนยันตัวตนบัตรประชารัฐ หรือวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการคือ บัตรประชาชน เป็นหลัก

เลือกวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ใช่ แล้วรีบไปยืนยันทันที

หลังจากที่ได้เช็กผลลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่เราต้องทำคือการเลือกวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่าจะยืนยันตัวตนผ่านช่องทางไหน ระหว่างการยืนยันตัวตนผ่านทางออนไลน์ หรือวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการผ่านธนาคารที่เข้าร่วมโครงการอย่างธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือธนาคารกรุงไทย เมื่อเลือกวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการที่ตอบโจทย์เรียบร้อยแล้ว ก็ให้เรารีบไปยืนยันตัวตนทันที เพราะทางรัฐมีระยะเวลาที่กำหนด อีกทั้งชีวิตประจำวันของเรามักมีเรื่องให้ทำอยู่ตลอดเวลา หากไม่รีบดำเนินการให้เรียบร้อย อาจเผลอลืมไปได้ ในส่วนของเอกสารยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 ไม่ว่าจะเป็นวิธียืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบบใดก็ตาม เราจะใช้บัตรประชาขนในการยืนยันตัวตนแก่เจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องการเลือกวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการ และการยืนยันตัวตน ถ้าเราต้องการรู้ข้อมูลส่วนอื่น ๆ เกี่ยวกับโครงการนี้ ก็เข้าไปดูรีวิวจากช่องทางออนไลน์เพิ่มเติมได้

วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการที่คนลงทะเบียนต้องรู้

คนที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่มา จำเป็นที่จะต้องรู้วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการ ซึ่งอยากแนะนำอย่างนี้ว่า วิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี และเป็น 2 วิธีที่ใช้งานได้จริง วิธีแรกคือ ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ในเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนวิธีที่สองคือวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการผ่านธนาคารที่เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้แก่ ธนาคากรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ถ้าถามว่าแล้วเราควรจะเลือกวิธียืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแบบไหนดี ก็อยากบอกสั้น ๆ ว่าเราควรเลือกวิธีที่เราสะดวกเป็นหลัก เช่น ถ้าเรามีงานที่ต้องทำ ไม่มีเวลาเลย อีกทั้งไม่อยากเดินทางเพราะกลัวรถติด แบบนี้ก็อาจเลือกยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์แทนนั่นเอง

อัพเดทวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567